Cử tri Hương Sơn băn khoăn trước tình trạng vật tư nông nghiệp kém chất lượng

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13 sắp tới, chiều nay (20/9), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đại biểu Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Giang (Hương Sơn).

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn đã báo cáo với cử tri những nội dung, chương trình quan trọng sẽ được các đại biểu tập trung thảo luận, bàn bạc trong kỳ họp thứ 6 QH khóa 13 sắp tới.

Cử tri xã Sơn Giang băn khoăn khi trên địa bàn xuất hiện tình trạng giống lúa, phân bón và thuốc trừ sâu kém chất lượng dẫn đến người dân phải chịu hậu quả là lúa đạt năng suất thấp, đề nghị các ngành chức năng cần kiểm soát chặt chẽ trong việc kinh doanh các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Cử tri cho rằng, Quốc lộ 8A hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, mặc dù đã được đầu tư nâng cấp nhưng do thiếu vốn nên bị đình hoãn, do đó gây khó khăn trong việc đi lại của nhân dân Hương Sơn nói riêng và những người tham gia giao thông trên tuyến đường này nói chung. Đề nghị Chính phủ tiếp tục cho đầu tư xây dựng tuyến đường này, trước mắt trong mùa mưa lũ tới cần có kinh phí phục vụ cho duy tu, sữa chữa những đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng.

Trong công tác xây dựng NTM, cử tri đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ kinh phí để xây dựng các tiêu chí và sớm được hoàn thành nhất là cơ sở hạ tầng; giải quyết việc làm cho con em nông thôn sau khi tốt nghiệp các trường đại học, đa số con em nông thôn sau khi ra trường vẫn không tìm được việc làm…

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu những nhóm ý kiến đóng góp của cử tri và hứa sẽ tập hợp, phân loại các nhóm ý kiến, các lĩnh vực, thẩm quyền giải quyết, nếu ý kiến thuộc cấp nào thì giao cho cấp đó giải quyết, còn vượt tầm thì sẽ tập trung và trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast