Cử tri và nhân dân vui mừng, tin tưởng vào kết quả kỳ họp

(Baohatinh.vn) - Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cử tri tỉnh nhà. Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi nhanh với cử tri ở một số địa phương trong tỉnh...

Ông Nguyễn Trọng Thích (tổ dân phố 15, thị trấn Cẩm Xuyên): “Kỳ họp được điều hành một cách khoa học, dân chủ, có trọng tâm, trách nhiệm cao”

Cử tri và nhân dân vui mừng, tin tưởng vào kết quả kỳ họp ảnh 1

Qua theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh lần này, cử tri chúng tôi rất phấn khởi trước sự đổi mới của kỳ họp. Trước hết, đó là sự chuẩn bị nội dung kỳ họp. Trước kỳ họp, các đại biểu HĐND đã tiến hành tiếp xúc, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các đề xuất, kiến nghị của cử tri, các báo cáo trình bày tại kỳ họp gọn gàng, súc tích. Với nhiều nội dung quan trọng trong giới hạn thời gian nhất định nhưng Thường trực HĐND tỉnh đã điều hành một cách khoa học, dân chủ, có trọng tâm, trách nhiệm cao nên các đại biểu đã tập trung được trí tuệ, thể hiện được chính kiến khi thảo luận và quyết định những nội dung được trình tại kỳ họp; đồng thời tích cực tham gia chất vấn làm rõ trách nhiệm, giải pháp khắc phục với những vấn đề nổi cộm, bức xúc đang đặt ra, được cử tri quan tâm, đáp ứng niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri.

Đại biểu khách mời Võ Tá Lộc – Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dụng nhân dân liên xã Thạch Trung – Nguyễn Du: Các đại biểu dân cử đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình

Cử tri và nhân dân vui mừng, tin tưởng vào kết quả kỳ họp ảnh 2

Kỳ họp HĐND tỉnh lần này có nhiều đổi mới. Các đại biểu dân cử đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Các ý kiến chất vấn rất khách quan, dân chủ, rõ ràng, làm hài lòng cử tri, nhất là các vấn đề về thực hiện chính sách cơ giới hóa nông nghiệp; việc buông lỏng quản lý nhà nước về SX-KD giống, vật tư nông nghiệp, công tác định hướng, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm cho nông dân; vụ việc lấn chiếm rừng và đất lâm nghiệp kéo dài nhiều năm nhưng chưa xử lí dứt điểm tại Tiểu khu 192, xã Hòa Hải (Hương Khê)...

Ông Võ Văn Hưng (xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh): “HĐND tỉnh cần tiếp tục đôn đốc các sở, ngành tiếp tục xử lý dứt điểm các kiến nghị của cử tri”

Tại kỳ họp lần này, nhiều vấn đề nhạy cảm, liên quan sát sườn đến đời sống của nhân dân đã được các đại biểu hội đồng mổ xẻ, phân tích; các cơ quan chức năng tiếp thu, giải trình và xử lý.

Có một thực tế là từ nhiều năm nay, vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là con em các vùng tái định cư vẫn chưa đạt kết quả như kỳ vọng. Nhiều giải pháp đã được các sở, ngành liên quan đưa ra, song hiệu quả chưa cao. Vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu vực khai thác vật liệu xây dựng, tranh chấp đất rừng, mặc dù đã được đề cập nhiều nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo. Vì vậy HĐND tỉnh cần chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành liên quan tiếp tục xử lý dứt điểm các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cư tri.

Cử tri Đoàn Hải Sâm (tổ dân phố 5, phường Trần Phú, Thành phố Hà Tĩnh): Vấn đề đô thị đã được quan tâm đúng mức

Cử tri và nhân dân vui mừng, tin tưởng vào kết quả kỳ họp ảnh 4

Qua theo dõi kỳ họp bản thân tôi thấy vấn đề phát triển đô thị đã thu hút nhiều ý kiến tham gia của đại biểu. Các ý kiến đã mổ xẻ được những khó khăn, thách thức, nguyên nhân khách quan, chủ quan trong vấn đề phát triển đô thị hiện nay. Riêng TP Hà Tĩnh, hiện mới chỉ đạt 27/49 tiêu chí, trong khi mục tiêu đề ra là trong năm 2015 “cán đích” đô thị loại 2. Đây thực sự là khó khăn rất lớn của thành phố. Tôi mong muốn Tỉnh và Thành phố cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ một số công trình còn chậm kéo dài, một số tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước hoặc có hệ thống thoát nước nhưng thiết kế không đồng bộ gây ngập cục bộ, nước tràn vào nhà dân khi mưa lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân như: tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, đường Lê Duẩn, đường Nguyễn Du...

Chị Lưu Thị Liên – Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hải (Hương Khê): Cử tri vui mừng, tin tưởng vào kết quả kỳ họp

Cử tri và nhân dân vui mừng, tin tưởng vào kết quả kỳ họp ảnh 5

Qua theo dõi phiên chất vấn vào chiều 16/7, Kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIV vừa qua, tôi rất vui mừng và tin tưởng vào tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự trong nội dung liên quan đến vụ việc lấn chiếm rừng và đất lâm nghiệp tại Tiểu khu 192, xã Hòa Hải (Hương Khê).

Tôi mong rằng, với tinh thần chỉ đạo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ chủ trì, phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm vấn đề này; UBND tỉnh sớm thu hồi toàn bộ diện tích đất từ Công ty MTV Cao su Hương Khê và bàn giao lại cho địa phương để địa phương quy hoạch, cấp đất cho đúng đối tượng có nhu cầu sử dụng đất sản xuất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast