Đại biểu tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/7, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII tiếp tục phiên họp với phần tổng hợp ý kiến thảo luận tại các tổ đại biểu HĐND tỉnh; tiến hành phiên thảo luận tại hội trường và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh.

Đại biểu tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại các tổ đại biểu HĐND tỉnh

Trước đó, trong các ngày từ 10-15/7/2018, 13 tổ đại biểu HĐND tỉnh đã phối hợp với thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thảo luận với trên 450 đại biểu tham gia và đã có 183 ý kiến phát biểu trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN và các đề án, chính sách dự kiến ban hành tại kỳ họp lần này.

Tại nhiều địa phương, các đại biểu tham gia ý kiến rất sôi nổi, tâm huyết, thẳng thắn; một số ý kiến đã được Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu, bổ sung, cập nhật ngay vào dự thảo các báo cáo, nghị quyết trình kỳ họp.

Đại biểu tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng

Đại biểu Nguyễn Văn Danh - tổ đại biểu huyện Kỳ Anh thảo luận tại hội trường

Trong phiên thảo luận tại hội trường, có thêm 10 ý kiến của đại biểu kiến nghị, góp ý vào các đề án, tờ trình và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu KT-XH 6 tháng cuối năm. Đại biểu đồng tình với các nội dung được trình ra tại kỳ họp thứ 7 và khẳng định trong những tháng đầu năm, với nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, Hà Tĩnh đã kiên trì vượt qua khó khăn, giành kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn, tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn; cần tập trung xử lí căn cơ, quyết liệt những vướng mắc tồn đọng, tạo được những sáng tạo, đột phá mới để Hà Tĩnh tiếp tục phát triển nhanh, bền vững…

Đặc biệt, các đề án, nghị quyết sau khi ban hành cần có hướng dẫn thực hiện và chính sách kịp thời.

Đại biểu tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Các đại biểu đã tích cực tham gia thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, để kỳ họp đạt kết quả cao nhất.

Phát biểu cuối ngày làm việc thứ nhất, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao tinh thần thảo luận nghiêm túc ở các tổ và tại hội trường. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, để kỳ họp đạt kết quả cao nhất và chính từ kỳ họp này HĐND thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 29 ngày 02/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Đại biểu tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, các ngành nghiêm túc tiếp thu ý kiến đại biểu, hoàn thiện các báo cáo, đề án, tờ trình và tổ chức thực hiện có hiệu quả sau khi HĐND thống nhất ban hành các nghị quyết.

Cuối ngày làm việc, HĐND tỉnh họp phiên nội bộ để miễn nhiệm, bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh.

Ngày mai (17/7), kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII tiếp tục ngày làm việc thứ 2, phiên họp sẽ dành cả ngày để đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn cũng thông tin về tình hình thời tiết mấy ngày qua diễn biến phức tạp, đề nghị đại biểu các sở ngành, địa phương cùng với dự họp, thường xuyên theo dõi nắm chắc diễn biến thời tiết để chỉ đạo triển khai ứng phó kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast