Đại sứ Australia thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Trong 2 ngày 21 và 22/3, Ngài Allaster Cox - Đại sứ Australia đã đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp, làm việc với Đại sứ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện báo cáo với Đại sứ một số nét về tình hình KT-XH, những tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh như: khoáng sản phong phú; hệ thống giao thông thuận lợi, có quốc lộ 1A, quốc lộ 8A tiếp giáp với nước Lào, đường Hồ Chí Minh, có cảng biển nước sâu Vũng Áng, Sơn Dương..

Hiện nay, tỉnh đang triển khai nhiều nhà máy, công trình, dự án lớn mang tầm quốc gia, khu vực như: mỏ sắt Thạch Khê, Khu luyện thép Fomorsa, Nhà máy nhiệt điện...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng bức tranh “Đại thi hào Nguyễn Du" cho ngài Đại sứ Australia Allaster Cox
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng bức tranh “Đại thi hào Nguyễn Du" cho ngài Đại sứ Australia Allaster Cox

Hà Tĩnh mong ngài Đại sứ làm cầu nối để các tập đoàn, công ty của Australia đầu tư vào Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng, trong đó, ưu tiên các lĩnh vực như: y tế, công nghệ, điện tử, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp...

Tỉnh cũng mong Australia giúp đỡ thành lập Trung tâm đào tạo ngoại ngữ - tin học, cấp học bỏng và đưa một số con em của Hà Tĩnh sang Australia học tập, nghiên cứu; quan tâm hỗ trợ các vùng nông thôn còn gặp nhiều khó khăn, vùng thường bị thiên tai, bão lũ thông qua việc nâng cấp hạ tầng, xây dựng các trường học, trạm y tế, đào tạo nghề cho nông thôn, xây dựng các phương án, đầu tư các thiết bị phòng chống thiên tai.

Đại sứ Australia Allaster Cox bày tỏ vui mừng trước sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của Hà Tĩnh. Về những đề xuất của tỉnh, Đại sứ hứa sẽ kêu gọi những đơn vị, công ty liên quan hợp tác tích cực trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đại sứ Australia đã đến thăm và trao quà tài trợ cho Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân; tham quan Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du (Nghi Xuân).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast