Đề nghị bổ sung 157 biên chế cho bậc mầm non, 40 biên chế bậc THPT

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung điều chỉnh kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2019 sẽ trình HĐND tỉnh Hà Tĩnh tại Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII.

Đề nghị bổ sung 157 biên chế cho bậc mầm non, 40 biên chế bậc THPT

Chiều nay (28/6), Ban Pháp chế - HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ để nghe và đóng góp ý kiến vào các nội dung trình Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Thanh Huyền cùng tham dự.

Tại buổi làm việc, Ban Pháp chế HĐND tỉnh nghe Sở Nội vụ báo cáo các nội dung trình Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII: Dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung số lượng, mức khoán chi phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố; dự thảo Nghị quyết về sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố tại một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2019

Theo dự thảo Tờ trình điều chỉnh, bổ sung biên chế công chức hành chính và số người làm việc năm 2019, Sở Nội vụ đề nghị giảm 68 biên chế, từ 2.412 biên chế toàn tỉnh xuống còn 2.344 biên chế, do 68 biên chế công chức quản lý thị trường về Tổng cục Quản lý thị trường của Bộ Công thương quản lý.

Đối với điều chỉnh, bổ sung số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019, dự thảo đề nghị tăng 26.561 người thành 27.080 người (bằng số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập được Bộ Nội vụ thẩm định). Trong đó, điều chỉnh, bổ sung cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo 157 biên chế bậc mầm non và 40 biên chế bậc THPT.

Đề nghị bổ sung 157 biên chế cho bậc mầm non, 40 biên chế bậc THPT

Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phan Thị Tố Hoa trình bày dự thảo các tờ trình, nghị quyết và giải trình những kiến nghị của thành viên Ban Pháp chế

Theo dự thảo Nghị quyết Điều chỉnh, sáp nhập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố tại các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh và các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Nghi Xuân, Hương Khê thì toàn tỉnh thực hiện việc điều chỉnh, sáp nhập 121 thôn, tổ dân phố; hình thành 67 thôn mới, tổ dân phố mới; giảm 54 thôn, tổ dân phố tại 30 đơn vị hành chính cấp xã (thuộc 8 đơn vị hành chính cấp huyện).

Trong đó: Thành phố Hà Tĩnh giảm 11 tổ dân phố; thị xã Kỳ Anh giảm 1 tổ dân phố; huyện Kỳ Anh giảm 3 thôn; Cẩm Xuyên giảm 10 thôn; Can Lộc giảm 7 thôn, tổ dân phố; Nghi Xuân giảm 7 thôn; Hương Khê giảm 14 thôn, tổ dân phố.

Đồng thời đổi tên cho 16 thôn tại 4 đơn vị hành chính cấp xã thuộc 4 đơn vị hành chính cấp huyện.

Đề nghị bổ sung 157 biên chế cho bậc mầm non, 40 biên chế bậc THPT

Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Nguyệt: Đối với người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019 theo Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ đã kết thúc hợp đồng nhưng kinh phí trả lương đã chuyển thì xử lý như thế nào?

Về dự thảo Nghị quyết Sửa đổi, bổ sung số lượng, mức khoán chi phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố, các đại biểu tham dự thống nhất lựa chọn phương án: Xã loại 1 tối đa 22 người; loại 2 tối đa 20 người; loại 3 tối đa 18 người.

Đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã thì mỗi xã, phường, thị trấn bố trí không quá 8 người. Ở thôn, tổ dân phố, số lượng người hoạt động không chuyên trách không quá 2 người; mỗi thôn, tổ dân phố bố trí không quá 5 người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố.

Đề nghị bổ sung 157 biên chế cho bậc mầm non, 40 biên chế bậc THPT

Đại biểu Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê: Cần xem xét lại về bố trí 1,75 giáo viên trên lớp đối với bậc mầm non, trong khi bậc tiểu học đang thiếu biên chế viên chức hỗ trợ, phục vụ.

Mức khoán quỹ phụ cấp để chi trả hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố vẫn giữ nguyên so với mức khoán tại Nghị quyết số 129/2018/NQ-HĐND. Mức khoán chi phụ cấp và việc bố trí số lượng cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố được thực hiện từ 01/8/2019.

Đề nghị bổ sung 157 biên chế cho bậc mầm non, 40 biên chế bậc THPT

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang giải trình về số lượng người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng đề nghị cơ quan soạn thảo xem xét kỹ thẩm quyền ban hành theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; đối với số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã cần xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy rồi mới quyết định số lượng cụ thể.

Đề nghị bổ sung 157 biên chế cho bậc mầm non, 40 biên chế bậc THPT

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền phát biểu tại buổi làm việc

Nên có phương án bố trí người thực hiện nhiệm vụ của Hội Người cao tuổi ở xã; về mức khoán phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã giảm so với Nghị quyết 129/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, cần cân nhắc để tránh thiệt thòi cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Sở Nội vụ cần tiếp tục rà soát lại tổng biên chế của tỉnh, đảm bảo chính xác, cụ thể; hoàn thiện sớm các dự thảo nghị quyết, trình các ban HĐND tỉnh để tiến hành công tác thẩm tra trước kỳ họp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast