Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII

(Baohatinh.vn) - Đoàn ĐBQH tỉnh vừa tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri các huyện Hương Sơn, Đức Thọ, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Hương Khê, Nghi Xuân, Kỳ Anh, Vũ Quang và thị xã Hồng Lĩnh để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII,.

Tại các cuộc tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Phúc và các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, các hoạt động của Đoàn ĐBQH trong và bên lề kỳ họp.

oàn cảnh một phiên họp của Kỳ họp thứ 6 - Quốc hội Khóa XIII Ảnh: Lâm Khánh –TTXVN
oàn cảnh một phiên họp của Kỳ họp thứ 6 - Quốc hội Khóa XIII Ảnh: Lâm Khánh –TTXVN

Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã Quốc hội đã xem xét, thông qua 8 luật. Đặc biệt, Quốc hội đã thông qua Hiến pháp (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 01/01/2014. Hiến pháp là đạo luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất, thể hiện bản chất của Nhà nước và chế độ, điều chỉnh những quan hệ xã hội cơ bản, quan trọng nhất. Bên cạnh đó, Kỳ họp Quốc hội cũng đã xem xét các báo cáo của Chính phủ, các Bộ, ngành; thực hiện phiên chất vấn, trả lời chất vấn, công tác nhân sự và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Tại kỳ họp này, các vị ĐBQH trong Đoàn Hà Tĩnh đã tham gia đầy đủ các phiên họp của kỳ họp, các hoạt động khác của Đoàn và của các cơ quan của Quốc hội. Ngoài chương trình của kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở, Ban, Ngành liên quan đã làm việc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành, tập đoàn và tổng Công ty để báo cáo về tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, nêu lên những kiến nghị, đề xuất của tỉnh trên các lĩnh vực nhằm giúp tỉnh tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trước mắt để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, cử tri các địa phương bày tỏ niềm tin và sự vui mừng trước kết quả kỳ họp của Quốc hội và những hoạt động chính của Đoàn ĐBQH. Cử tri tin tưởng rằng với các chủ trương, chính sách chiến lược vĩ mô đã được Quốc hội quyết định sẽ là động lực, điều kiện căn bản cho cả nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng ngày càng phát triển xứng tầm, ổn định và bền vững. Bên cạnh đó, nhiều rtri mong muốn các cấp, ngành cần sớm có giải pháp, biện pháp tổ chức triển khai để Hiến pháp, Luật được thông qua tại kỳ họp này sớm đi vào cuộc sống, mang tính khả thi.

Kết thúc các cuộc tiếp xúc, các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri và cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng liên quan đến tình hình phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Cũng trong đợt TXCT này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Phúc đã đi thực tế kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình, dự án tại Khu Kinh tế Vũng Áng, các Khu tái định cư trên địa bàn huyện Kỳ Anh; kiểm tra các công trình vượt lũ ở Đức Thọ, thăm hỏi, động viên bà con nhân dân bị ảnh hưởng bới các đợt bão lũ vừa qua trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast