“Giải quyết đến nơi, đến chốn những kiến nghị chính đáng của nhân dân”

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/5, tại huyện Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại Hà Tĩnh và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp xúc với lãnh đạo, cử tri huyện Kỳ Anh

Tại xã Kỳ Đồng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kỳ Anh. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử, quá tình công tác của các ứng viên đại biểu Quốc hội thuộc tổ bầu cử số 5 và các ứng viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc tổ bầu cử số 2, các ứng viên đã tình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tin tưởng bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Tại buổi tiếp xúc, các ứng viên đều bày tỏ vinh dự khi được hiệp thương, giới thiệu ứng cử; khẳng định nếu được cử tri tin tưởng bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ đem hết sức lực, trí tuệ, lắng nghe các tâm tư, kiến nghị của nhân dân để kịp thời phản ánh đến Quốc hội và HĐND tỉnh.

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Ứng viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Sơn

Ứng viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ phát huy kinh nghiệm của một đại biểu tái cử, đề xuất các cơ chế, chính sách hợp lòng dân, khả thi hơn, góp phần cho quá trình phát triển KT-XH của tỉnh và các địa phương; chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chính sách người có công, giảm nghèo bền vững…

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Ứng cử viên HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh

Ứng cử viên HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh cam kết: Nếu được cử tri tin tưởng bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân sẽ có những đóng góp mạnh mẽ nhằm đổi mới hoạt động của HĐND tỉnh, nâng cao chất lượng các kỳ họp; tăng cường công tác giám sát việc thực thi Hiến pháp, pháp luật, giám sát các hoạt động của UBND tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực quy hoạch, đầu tư, xây dựng, quản lý tài nguyên môi trường, chính sách xã hội, phòng chống tham nhũng…

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ: Nếu được bầu vào Quốc hội khóa XIV, Phó Thủ tướng sẽ phối hợp giải quyết đến nơi, đến chốn những kiến nghị chính đáng, đúng đắn của cử tri..

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIV, Phó Thủ tướng sẽ cùng với các thành viên của Chính phủ thực hiện lời tuyên thệ của Thủ tướng Chính phủ trước Quốc hội, xây dựng Chính phủ trong sạch, nói không với tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm; xây dựng một Chính phủ vì dân, phục vụ doanh nghiệp, phục vụ nhân dân.

Làm tốt vai trò tham mưu, chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững; thường xuyên tiếp xúc cử tri nơi cư trú, nơi công tác, nơi ứng cử, đi sâu cơ sở, nắm chắc ý chí, nguyện vọng của người dân; phối hợp với cơ quan hữu quan Quốc hội trực tiếp giải quyết hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đến nơi, đến chốn, tới cùng những kiến nghị chính đáng, đúng đắn của bà con nhân dân.

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Cử tri Nguyễn Sinh Hằng: Mong các đại biểu có tiếng nói, tạo cú hích cho huyện vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống cho bà con...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Kỳ Anh bày tỏ những kỳ vọng, mong mỏi đối với các ứng cử viên khi tham gia Quốc hội, HĐND tỉnh. Trong đó, đề nghị các ứng viên khi trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh quan tâm chăm lo đến đời sống nhân dân, phải là người đại biểu biết hành động; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; có các giải pháp, kiến nghị bảo vệ môi trường...

Thay mặt các ứng cử viên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Kỳ Anh; đề nghị lực lượng chức năng quan tâm, đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, của hệ thống chính trị trong việc chăm lo giải quyết sinh kế cho người dân; chú trọng phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế với xã hội và bảo vệ môi trường...

Riêng với những kiến nghị về hỗ trợ huyện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, Phó Thủ tướng sẽ có sự bàn bạc kỹ với tỉnh để có sự soát xét, hỗ trợ kịp thời.

* Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng các ứng viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc với cử tri TX. Hồng Lĩnh.

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBMTTQ tỉnh đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 4 ứng viên đại biểu Quốc hội tại tổ bầu cử số 3 và 5 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa bàn Hồng Lĩnh.

Trình bày chương trình hành động, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự hứa, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, bản thân sẽ tiếp tục gần dân, dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đưa tiếng nói của nhân dân đến diễn đàn Quốc hội.

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự

Trên cương vị là Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam sẽ dành thời gian thỏa đáng để tổ chức lại hệ thống HTX trong cả nước và Hà Tĩnh, nhằm đưa khu vực kinh tế tập thể phát triển tương xứng tiềm năng theo hướng bền vững, hội nhập.

Trong chương trình hành động của mình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: Nếu trúng cử, ông sẽ cùng HĐND tỉnh ban hành các quyết sách góp phần phát triển KT-XH tỉnh nhà, nhất là phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, giáo dục – việc làm, ATVSTP...

giai quyet den noi den chon nhung kien nghi chinh dang cua nhan dan

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, ứng viên đại biểu HĐND tỉnh

Quan tâm phát triển chuỗi đô thị toàn tỉnh, đề xuất cơ chế đặc thù xây dựng TX Hồng Lĩnh đạt tiêu chí đô thị loại III trước 2020. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực tuyên giáo; cùng hệ thống chính trị TX Hồng Lĩnh tiếp tục xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đô thị bền vững.

Tại hội nghị, cử tri TX. Hồng Lĩnh mong muốn các ứng viên nếu trúng cử sẽ gần gũi, chọn lọc ý kiến cử tri để đưa ra diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh; có giải pháp đưa các chủ trương, chính sách vào cuộc sống kịp thời, hiệu quả; quan tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, chống tham nhũng, đảm bảo an toàn thực phẩm; giải quyết kịp thời chính sách người có công...

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast