Giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Đức Thọ, Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Ngày 16/5, các tổ giám sát HĐND tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Đức Thọ, Vũ Quang.

Tại Đức Thọ, sau khi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 xã Đức Long, Đức Yên, tổ giám sát đã tiến hành làm việc với UBND huyện Đức Thọ để nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn.

giam sat cong tac chuan bi bau cu tai duc tho vu quang

Tổ giám sát HĐND tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác bầu cử tại thôn Long Sơn, xã Đức Long, huyện Đức Thọ

Theo báo cáo, đến thời điểm này, công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện của Đức Thọ đạt kết quả tốt, đảm bảo đúng quy trình. Đức Thọ có 52 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 1.157 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách 80.199 cử tri ở 169 khu vực bỏ phiếu. Việc công bố, niêm yết danh sách ứng cử viên, công tác thông tin, tuyên truyền được tổ chức thực hiện nề nếp, hiệu quả.

Đức Thọ cũng đã thành lập Tiểu ban Bảo vệ an ninh trật tự phục vụ cho cuộc bầu cử và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay, công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ bầu cử được quan tâm thực hiện…

Tổ giám sát cũng đã kiểm tra, làm rõ các bước chuẩn bị bầu cử của địa phương, nhất là các nội dung liên quan đến việc xử lý những bất hợp lý trong giới thiệu ứng cử viên ban đầu; vấn đề đảm bảo cơ cấu, giải quyết đơn thư khiếu nại và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho ngày bầu cử; các giải pháp cần tập trung khắc phục trong tổ chức thực hiện, lập danh sách, ghi tên và nơi treo danh sách ứng cử viên…

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Vũ Quang diễn ra đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy trình và các quy định của pháp luật; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Các địa phương đã công bố và niêm yết danh sách người ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp và danh sách cử tri trang trọng, đúng quy định.  

giam sat cong tac chuan bi bau cu tai duc tho vu quang

và tại huyện Vũ Quang

Toàn huyện có 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 467 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Vũ Quang có 8 đơn vị bầu cử và 76 khu vực bỏ phiếu với 23.086 cử tri. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, Vũ Quang đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thưc phong phú; cơ sở vật chất chuẩn bị chu đáo. Đến nay, tại các điểm bỏ phiếu đã được trang trí, treo bằng cờ, khẩu hiệu, hòm phiếu đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên.

Trong buổi sáng, đoàn cũng đã kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các  cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 tại xã Đức Lĩnh và Hương Thọ.  

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast