HĐND tỉnh nghe 4 tờ trình quan trọng và các báo cáo công tác tư pháp

(Baohatinh.vn) - Trong chương trình còn lại của phiên khai mạc sáng nay (11/12), HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã nghe lãnh đạo một số ngành thay mặt UBND tỉnh trình bày 4 tờ trình; các báo cáo thẩm tra về lĩnh vực kinh tế, ngân sách, lĩnh vực nội chính; các báo cáo hoạt động của Viện KSND tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh.

Trình bày Tờ trình về một số chính sách bảo vệ môi trường đến năm 2025 và những năm tiếp theo, ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TN&MT đưa ra 4 chính sách mới gồm hỗ trợ đối với HTX môi trường; hỗ trợ phân loại rác tại nguồn đối với thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh và thị xã Kỳ Anh; hỗ trợ đầu tư chất thải rắn và sinh hoạt; hỗ trợ các cơ sở chăn nuôi lợn đang hoạt động chuyển vào vùng quy hoạch để đảm bảo môi trường.

hdnd tinh nghe 4 to trinh quan trong va cac bao cao cong tac tu phap

Đọc Tờ trình về một số chính sách phát triển kinh tế tập thể tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025, Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh cho biết, các chính sách mới về phát triển kinh tế tập thể ưu tiên cho các HTX hoạt động lĩnh vực dịch vụ nông nghiệp và các HTX điển hình, tiêu biểu được thành lập, tổ chức và hoạt động theo đúng quy định của Luật Hợp tác xã, hoạt động liên kết theo chuỗi giá trị, đáp ứng các tiêu chí cụ thể của từng nội dung hỗ trợ được quy định trong từng chính sách, đảm bảo phù hợp với thực tiễn của tỉnh, dễ tiếp cận và hỗ trợ thiết thực, có hiệu quả cho HTX.

hdnd tinh nghe 4 to trinh quan trong va cac bao cao cong tac tu phap

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Tú Anh

Trong Tờ trình về quy định một số chính sách khuyến khích phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Phi Quang - Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh các chính sách trong đào tạo, thu hút và khen thưởng nhân lực. Đây là những giải pháp quan trọng để kiện toàn đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức. Chính sách này thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành trong việc xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ cho nhu cầu phát triển đi lên của tỉnh nhà.

hdnd tinh nghe 4 to trinh quan trong va cac bao cao cong tac tu phap

Ông Nguyễn Phi Quang - Giám đốc Sở Nội vụ

Tờ trình về một số chính sách phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo do ông Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở VHTT&DL trình bày đưa ra chính sách khuyến khích đầu tư, hỗ trợ phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; góp phần tăng dần tỷ trọng thu nhập du lịch trong cơ cấu GDP của tỉnh, đưa du lịch Hà Tĩnh trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực Bắc Trung Bộ.

hdnd tinh nghe 4 to trinh quan trong va cac bao cao cong tac tu phap

Ngoài 4 tờ trình quan trọng nêu trên, cuối buổi sáng nay, HĐND tỉnh cũng nghe ông Trần Viết Hậu - Trưởng ban KT&NS HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra về lĩnh vực kinh tế - ngân sách; nghe Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu báo cáo thẩm tra về lĩnh vực nội chính.

hdnd tinh nghe 4 to trinh quan trong va cac bao cao cong tac tu phap

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu

HĐND tỉnh cũng đã nghe ông Nguyễn Văn Tiến - Viện trưởng Viện KSND trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh năm 2017, nhiệm vụ năm 2018; nghe ông Nguyễn Văn Thắng - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của TAND tỉnh năm 2017, nhiệm vụ năm 2018.

hdnd tinh nghe 4 to trinh quan trong va cac bao cao cong tac tu phap

Chiều nay, HĐND tỉnh tiếp tục nghe Ban VH-XH báo cáo thẩm tra lĩnh vực VH-XH; báo cáo của UBMTTQ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ giám sát và xây dựng chính quyền; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ hop.

Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục cập nhật diễn biến kỳ họp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast