Khánh thành kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/5, trong chương trình thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen đã tới dự lễ khánh thành kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng dự.

Khánh thành kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao vai trò của kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh.

Tiểu dự án kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh (đi qua các phường Thạch Linh, Trần Phú) với tổng mức đầu tư gần 750 nghìn Eur được khởi công xây dựng từ tháng 5/2018. Đây là một hạng mục thuộc dự án IWMC, là 1 trong 3 dự án Chính phủ Bỉ hiện đang đầu tư tại Hà Tĩnh.

Khánh thành kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh

Công trình kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh.

Công trình được đầu tư xây dựng với mục tiêu góp phần giải quyết vấn đề ngập lụt ở khu vực phía tây thành phố Hà Tĩnh. Đồng thời, cải tạo cảnh quan và môi trường sống cho khu vực dân cư của khu đô thị sông Đà và các phường Thạch Linh, Trần Phú nói riêng cùng toàn thành phố nói chung.

Khánh thành kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại tại Việt Nam Paul Jansen phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen cho rằng, đây là một trong những công trình thoát nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, là công trình nằm trong chương trình ưu tiên hỗ trợ của Bỉ. Hà Tĩnh là tỉnh đang có bước phát triển mạnh mẽ, vì vậy, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH tương tự cần được quan tâm hơn nữa. Chúng tôi vui mừng khi đã góp phần cùng địa phương giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu. Đồng thời, hi vọng công trình kênh thoát nước phía tây TP. Hà Tĩnh nói riêng, các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh nói chung sẽ góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Bỉ và Hà Tĩnh cũng như Việt Nam trong thời gian tới.

Khánh thành kênh thoát nước phía tây TP Hà Tĩnh

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo thành phố, BQL dự án cắt băng khánh thành công trình.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án và lãnh đạo TP Hà Tĩnh đã cảm ơn Vương quốc Bỉ cũng như Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ, Cơ quan phát triển Bỉ tại Việt Nam đã hỗ trợ địa phương trong phát triển KT-XH. Đồng thời, khẳng định sẽ quản lý, vận hành tốt các công trình đã xây dựng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast