Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Thanh tra tỉnh và Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Sáng 23/11, nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập ngành Thanh tra (23/11/1945 – 23/11/2012) và 66 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 -23/11/2012), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ công chức các cơ quan này. Cùng đi có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các ban Đảng Tỉnh ủy.

Tặng hoa chúc mừng cán bộ công chức Thanh tra tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Thanh tra tỉnh trong thời gian vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: đội ngũ cán bộ công chức thanh tra tỉnh đã có nhiều nổ lực cố gắng thanh tra, giải quyết nhiều vụ việc góp phần quan trọng trong công tác ổn định chính trị, tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

Thời gian tới, khó khăn còn nhiều, thách thức còn lớn, Bí thư tỉnh ủy đề nghị đội ngũ cán bộ công chức thanh tra tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình. Đặc biệt, đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu giải quyết các vụ việc nổi cộm, đơn thư khiếu nại tố cáo, đảm bảo kịp thời, thấu tình đạt lý, tạo sự công bằng dân chủ trong mọi tầng lớp nhân dân; góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình chính trị, xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Hội chữ thập đỏ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đề nghị Hội cần tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, từ thiện, trợ giúp theo hướng bền vững, có hiệu quả để mỗi đối tượng khó khăn trong xã hội có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng; góp phần thực hiện chính sách xã hội - nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

Trước đó, chiều 22/11, Thanh tra tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác thanh tra.

Đây là dịp để cán bộ công chức toàn ngành Thanh tra ôn lại truyền thống vẻ vang, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn hoạt động, bàn bạc tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để hoạt động ngày càng đạt kết quả cao hơn.
Đây là dịp để cán bộ công chức toàn ngành Thanh tra ôn lại truyền thống vẻ vang, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn hoạt động, bàn bạc tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để hoạt động ngày càng đạt kết quả cao hơn.

67 năm qua, ngành Thanh tra Hà Tĩnh đã bám sát các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực và ngày càng trưởng thành về mọi mặt, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, tăng cường pháp chế, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân và các tổ chức.

Ngành đã triển khai thực hiện kịp thời, hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các cuộc thanh tra; chủ động tổng hợp, rà soát giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo trên địa bàn; tham mưu, tổ chức tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, Công tác phòng, chống tham nhũng cũng đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt trong tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Những kết quả đó đã và đang đã góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình chính trị, xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast