Lập danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII

Ban Thường trực UBMTTQ Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thoả thuận lập danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Thiều Đình Duy và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Hà Tĩnh Trần Nam Hồng tới dự.

Từ 4 - 16/3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được thông báo phân bổ người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII đã họp ban lãnh đạo để dự kiến những người ra ứng cử, tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cư tri nơi công tác và hội nghị giới thiệu những người ứng cử theo qui định của luật bầu cử đại biểu Quốc hội.

Ban Thường trực UBMTTQ Hà Tĩnh đã phân công cán bộ cơ quan trực tiếp làm việc với cơ quan, đơn vị được phân bổ để hướng dẫn triển khai việc giới thiệu đảm bảo đúng định hướng, cơ cấu, thành phần theo quy định của pháp luật. Kết quả, đến 16/3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã hoàn thành giới thiệu 14 ứng cử đaị biểu Quốc hội khoá XIII. Ngoài ra, còn có thêm một người tự ứng cử.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã tán thành và thoả thuận lập danh sách sơ bộ 15 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII
Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã tán thành và thoả thuận lập danh sách sơ bộ 15 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao hoạt động của UBMTTQ Hà Tĩnh trong việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Thời gian tới, đề nghị UBMTTQ Hà Tĩnh cùng các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai các hoạt động theo quy trình, luật định, đảm bảo ngày hội bầu cử diễn ra với tinh thần an toàn, tiết kiệm, đúng luật, dân chủ và đạt chất lượng đại biểu cao.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã tán thành và thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII gồm 15 ứng cử viên, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast