Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm về pháo dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Đây là một trong những nội dung trong công điện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm về pháo dịp Tết

Công an Thạch Hà bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 43kg pháo từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh tiêu thụ (ngày 31/12/2018). Ảnh: Hùng Cường

Công điện nêu rõ, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh đã quan tâm triển khai thực hiện nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo.

Tính từ ngày 16/11/2018 đến ngày 20/01/2019, các lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã phát hiện 209 vụ, 248 đối tượng có hành vi vi phạm, thu giữ hơn 1.700 kg pháo, tăng 39 vụ, 43 đối tượng so với cùng kỳ năm 2018. Tuy vậy, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thời gian không còn dài, dự báo tình hình vi phạm về pháo vẫn diễn biến phức tạp.

Để chủ động và kiên quyết phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế tình trạng vi phạm về pháo, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đặc biệt trong đêm giao thừa, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn các nội dung, giải pháp tại Văn bản số 7388/UBND-NC ngày 23/11/2018 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, trong đó tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trái phép.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, vận động, tổ chức ký cam kết đối với cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân về việc không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép nhằm tạo hiệu ứng tích cực, sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Phối hợp với cơ quan chức năng xử lý kịp thời, nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm, đồng thời công khai để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; xây dựng phương án, kế hoạch và tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt; chỉ đạo các lực lượng xuống tận cơ sở cùng với cấp ủy, chính quyền, quân chúng nhân dân làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống các hành vi vi phạm về pháo; kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trong cơ quan, đơn vị, nhà trường có các hành vi vi phạm về pháo, địa phương để xảy ra các hành vi vi phạm liên quan đến pháo, đốt pháo trái phép, mất an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật...

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast