Phát triển kinh tế phải song hành với phát triển văn hóa

Bên lề kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp tục có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn thời gian tới Bộ tiếp tục giúp đỡ Hà Tĩnh thực hiện được các nội dung mà tỉnh đã đề xuất
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn thời gian tới Bộ tiếp tục giúp đỡ Hà Tĩnh thực hiện được các nội dung mà tỉnh đã đề xuất

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh trong năm qua. Theo đó, mặc dù tình hình chung của thế giới và VN là khó khăn nhưng Hà Tĩnh lại đạt được những kết quả rất khả quan. Về phát triển sự nghiệp VHTTDL, Hà Tĩnh cũng đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực: công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, công tác quản lý nhà nước vềVHTTDL, công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, du lịch, thể thao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, còn những khó khăn trong xây dựng và phát triển một nền văn hóa, thể thao và du lịch xứng tầm, làm sao để khai thác triệt để tiềm năng lợi thế của tỉnh nhằm phát triển vắn hóa, thể thao gắn với du lịch bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn thời gian tới Bộ tiếp tục giúp đỡ Hà Tĩnh thực hiện được các nội dung mà tỉnh đã đề xuất.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các Tổng cục, Cục, Vụ đơn vị chức năng thuộc Bộ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận những nội dung kiến nghị đề xuất của tỉnh và quan tâm chỉ đạo, ủng hộ chủ trương phát triển toàn diện, bền vững của tỉnh trong đó phát triển kinh tế phải song hành với việc xây dựng và phát triển văn hóa. Mặt khác, Hà Tĩnh cần phát huy hơn nữa truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, khai thác triệt để những tiềm năng lợi thế của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast