Quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, những ngày qua, các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 3 và HĐND đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri TX Hồng Lĩnh và các huyện: Hương Sơn, Can Lộc.

>>Cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực y tế, giáo dục và những chính sách phát triển nông nghiệp - nông thôn

Cử tri các địa phương nói trên nhất trí với chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn các ĐBQH, nếu trúng cử sẽ đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 3, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chia sẻ với bà con cử tri về những thành tựu, kết quả mà tỉnh nhà đạt được những năm gần đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém như: kinh tế phát triển chưa bền vững, kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng kịp yêu cầu phát triển, tỷ lệ hộ nghèo của nhân dân vùng sâu vùng xa còn cao, các công tác đào tạo, gải quyết công ăn việc làm chưa đạt yêu cầu...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các ứng cử viên ĐBQH trao đổi với cử tri Hương Sơn bên lề cuộc tiếp xúc
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các ứng cử viên ĐBQH trao đổi với cử tri Hương Sơn bên lề cuộc tiếp xúc

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp thu những ý kiến tâm huyết, thể hiện tinh thần cao của cử tri Sơn Kim và Thuận Lộc, nêu quyết tâm nếu trúng cử sẽ nỗ lực phấn đấu, làm tròn trách nhiệm mà Đảng và nhân dân giao phó, thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, để không phụ lòng mong mỏi, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Cũng trong thời gian này, các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tỉnh Hà Tĩnh thuộc đơn vị bầu cử số 8 tiến hành tiếp xúc cử tri thị trấn Nghèn và các xã: Vượng Lộc, Quang Lộc, Trung Lộc (Can Lộc).

Cử tri Can Lộc mong muốn, các ứng cử viên khi trúng cử sẽ không ngừng phấn đấu rèn luyện để xứng đáng là công bộc của nhân dân; luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cư tri và chuyển tải đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương những vấn đề liên quan đến một số bất cập trên lĩnh vực y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng và những cơ chế, chính sách đầu tư cho phát triển nông nghiệp - nông thôn thỏa đáng nhằm thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo đảm bảo ổn định an sinh xã hội, tạo nền tảng đẩy nhanh tốc độ xây dựng nông thôn mới.

Không khí tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Lộc (Can Lộc)
Không khí tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Lộc (Can Lộc)

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện hứa trước cử tri: nếu được tín nhiệm trúng cử, các đại biểu sẽ là những đại biểu đại diện cho cho ý chí, và nguyện vọng của nhân dân, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, phấn đấu không ngừng học tập trau dồi đạo đức tư cách, nâng cao năng lực công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị trong trách được đảm nhiệm.

Đặc biệt, chương trình hành động của các ứng cử viên sẽ được tập trung vào các vấn đề như: chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính; giải quyết việc làm cho các hộ dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất; tiêu thoát lũ trong thành phố; hệ thống giao thông nội thành; quản lý đô thị; phòng chống tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast