Sớm ổn định để tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Nghị quyết 903 của UBTV Quốc hội về việc chia tách địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập thêm thị xã Kỳ Anh, trong điều kiện khó khăn khi phải di chuyển về địa điểm mới nhưng cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh Hà Tỉnh đã nhanh chóng ổn định nơi làm việc để triển khai các nhiệm vụ phát triển.

Đến trụ sở “dã chiến” của Huyện ủy, UBND huyện Kỳ Anh được mượn tạm Trường Tiểu học Kỳ Đồng trong những ngày đầu vừa chia tách nhưng chúng tôi không thấy sự bề bộn như thường gặp, thay vào đó là sự quy củ, ngăn nắp tại các phòng làm việc, cũng như công tác điều hành, chỉ đạo từ lãnh đạo huyện đến các phòng ban, địa phương. Tất cả đã đi vào “quy lát”.

Sớm ổn định để tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển ảnh 1
Sớm ổn định để tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển ảnh 2
Trụ sở tạm của huyện Kỳ Anh tại Trường THCS Kỳ Đồng đang được khẩn trương sửa chữa, chỉnh trang để phục vụ công tác.

“Mặc dù về địa điểm mới có những khó khăn về nơi làm việc cũng như công tác cán bộ, nhưng nhờ xác định tốt công tác tư tưởng và tinh thần trách nhiệm cao, chỉ sau 2 ngày nhận quyết định chia tách địa giới hành chính huyện Kỳ Anh và di chuyển về địa điểm mới, mọi việc cơ bản đi vào hoạt động bình thường” - Q. Bí thư huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh cho biết.

Trụ sở làm việc của cơ quan huyện ủy, ủy ban được mượn tạm trong thời gian nghỉ hè của Trường Tiểu học Kỳ Đồng. Trong vòng 5 ngày, công tác cải tạo, sửa chữa một số phòng làm việc, mua sắm trang thiết bị thiết, nâng cấp cải tạo hệ thống hạ tầng điện nước, viễn thông, thông tin liên lạc đã được hoàn tất, đảm bảo cho công tác triển khai, điều hành, chỉ đạo công việc. Song song với việc ổn định nơi làm việc, Thường trực, BTV huyện ủy nhanh chóng triển khai các công việc giao ban thường trực, thường vụ, phân đoàn công tác chỉ đạo cơ sở, triển khai giao ban nông thôn mới, đồng thời tổ chức họp toàn thể cốt cán cơ sở triển khai nhiệm vụ.

Bên cạnh việc ổn định tổ chức bộ máy biên chế, đặc biệt là tại các đơn vị cơ sở, đơn vị sự nghiệp và xây dựng phương án, vị trí nơi làm việc, BTV huyện ủy Kỳ Anh đã tập trung cao cho chỉ đạo sản xuất, thu hoạch vụ xuân, triển khai đề án sản xuất vụ hè thu, đồng thời triển khai các dự án trên địa bàn như: Dự án cấp nước KKT Vũng Áng, Dự án chăn nuôi bò Bình Hà, hệ thống hạ tầng giao thông…

Cùng đó, huyện cũng phân công cán bộ chỉ đạo NTM về tận các xã chỉ đạo, triển khai làm GTNT, thủy lợi nội đồng và tiến hành rà soát 21/21 xã, nhất là 3 xã về đích 2015 gồm: Kỳ Bắc, Kỳ Đồng, Kỳ Thư; đối với 5 xã còn dưới 7 tiêu chí, BTV cũng quyết tâm chỉ đạo cùng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, phấn đấu đến 30/6 không còn xã dưới 7 tiêu chí.

Sớm ổn định để tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển ảnh 3
BTV huyện ủy Kỳ Anh duyệt đại hội Đảng bộ xã Kỳ Sơn

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng được BTV huyện ủy Kỳ Anh tập trung chỉ đạo là duyệt tổ chức đại hội đảng 8 xã và đặc biệt là công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ huyện như: kiện toàn lại các tiểu ban: văn kiện, nhân sự, phục vụ, biên tập, chuẩn bị báo cáo chính trị, đề án nhân sự cho huyện mới.

“Trong tuần này, huyện tiếp tục chỉ đạo công tác ổn định tổ chức đảng khối cơ quan chính quyền, khối dân và các đơn vị sau chia tách cũng như xây dựng phương án, địa điểm làm việc cho các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, huyện phối hợp với đơn vị tư vấn triển khai hoàn thành quy hoạch đô thị Kỳ Đồng, đồng thời lập ngay phương án quản lý, cắm mốc quy hoạch, thông báo rộng rãi trong nhân dân, kiểm soát chặt chẽ, không để tình trạng xây dựng, cơi nới trái phép” - Q. Bí thư huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh cho biết.

Mặc dù còn những khó khăn về cơ sở vất chất, khối lượng công việc bộn bề, cán bộ thiếu nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, đội ngũ cán bộ, CNVC huyện Kỳ Anh đã đoàn kết thống nhất, vượt qua khó khăn trước mắt, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của huyện, đảm bảo việc giao dịch của nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast