Tăng cường phối hợp để hoạt động nội chính và PCTN đạt hiệu quả cao

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/3, đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương do Phó Trưởng Ban Phan Đình Trạc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về tình hình công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Ban Nội chính trung ương để hoạt động ngành nội chính tỉnh đạt hiệu quả cao hơn.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Ban Nội chính trung ương để hoạt động ngành nội chính tỉnh đạt hiệu quả cao hơn.

Trong năm qua, các cơ quan chức năng trong khối Nội chính thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy chính quyền các giải pháp an ninh quốc gia, an ninh nội bộ, giải quyết những vấn đề phức tạp, góp phần đảm bảo ổn định chính trị, bình yên cho nhân dân; thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Qua công tác kiểm tra, thanh tra đã phát hiện 4 vụ 5 đối tượng có hành vi tham nhũng và 1 vụ 1 đối tượng có dấu hiệu tham thu 170 triệu đồng, đã xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thông báo với đoàn về tình hình phát triển KT - XH của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời cung cấp thêm một số thông tin về công tác lãnh đạo chỉ đạo và kết quả của công tác phòng chống tham nhũng của tỉnh cũng như các nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh sẽ triển khai sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Nội chính Trung ương đối với ngành nội chính tỉnh nói riêng và tỉnh nhà nói chung, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Ban để hoạt động ngành nội chính tỉnh đạt hiệu quả cao hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định: Tuy mới thành lập nhưng Ban Nội chính tỉnh đã hoạt động có hiệu quả, khẳng định được vai trò, vị trí trong hệ thống chính trị. Đặc biệt, Ban Nội chính tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý Ban Nội chính tỉnh tiếp tục khắc phục khó khăn, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để nâng cao vị thế của Ban trong hệ thống chính trị; các thành viên trong Khối Nội chính cần chủ động phối hợp với Ban Nội chính để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao kết quả công tác nội chính và phòng chống tham nhũng của tỉnh trong thời gian qua; mong muốn thời gian tới, Ban Nội chính tỉnh phát huy kết quả đạt được, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 8 về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Quan tâm công tác an ninh biên giới, biển đảo; theo dõi, quản lý các đối tượng xuất nhập cảnh, buôn lậu, gian lận thương mại; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; quan tâm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; tăng cường phối hợp với các cơ quan nội chính để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, truy tố xét xử các hành vi vi phạm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast