"Tăng cường vai trò giám sát trong đấu tranh chống tham nhũng"

Đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri các huyện Hương Sơn, Nghi Xuân, Lộc Hà và thành phố Hà Tĩnh để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa XV.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khoá XV và thời gian, nội dung, chương trình của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh)
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh)

Cử tri các địa phương băn khoăn việc chậm triển khai thực hiện các chế độ, chính sách; những bất cập trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo hiểm xã hội…; chính sách đền bù, hỗ trợ, di dời tái định cư và chuyển đổi ngành nghề cho những người dân trong vùng quy hoạch các dự án, công trình trọng điểm. Bên cạnh đó, cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến những nội dung liên quan lĩnh vực "tam nông" như: giá cả đầu vào và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, công tác quản lý phân bón, thuốc trừ sâu…

Vấn đề cử tri thành phố Hà Tĩnh quan tâm là quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết của thành phố, công tác quản lý xây dựng, quản lý đô thị, môI trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… Một trong những nội dung cử tri các địa phương quan tâm nhất là giải pháp kiểm chế sự gia tăng của các loại tai nạn , tệ nan xã hội; HĐND các cấp cần tăng cường vai trò giám sát, có các chủ trương, biện pháp hữu hiệu trong hoạt động đấu tranh với nạn tham nhũng.

Cử tri phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) phát biểu tại buổi tiếp xúc với ĐB HĐND tỉnh
Cử tri phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) phát biểu tại buổi tiếp xúc với ĐB HĐND tỉnh

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, các vị Đại biểu HĐND tỉnh đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri và hứa các ý kiến nghị sẽ được HĐND tỉnh đưa vào nội dung của kỳ họp tới. Nhân đây, các ĐB HĐND tỉnh cũng thông tin thêm cho cử tri về tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua, trực tiếp trao đổi, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast