Thạch Hà: Chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho ngày bầu cử

Chiều ngày 17/5, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 và kiểm tra tình hình phát triển trà lúa đông xuân tại huyện Thạch Hà. Cùng đi có Giám đốc Công an Tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đặng Ngọc Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn thanh Bình và đoàn kiểm tra danh sách bầu cử
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn thanh Bình và đoàn kiểm tra danh sách bầu cử

Theo báo cáo của huyện Thạch Hà, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được triển khai đúng thời gian, quy định của pháp luật và sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh. Công tác tiếp xúc cử tri của những người ứng cử được tiến hành theo đúng kế hoạch của tỉnh. Toàn huyện đã có 31/31 xã niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp được niêm yết tại công sở và các khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định của pháp luật, hòm phiếu, con dấu cho các điểm bỏ phiếu được đưa về đầy đủ tại các địa phương. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm an ninh trật tự và công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo được huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Đến nay, tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tương đối ổn định. Ban thường vụ Huyện uỷ quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát tình hình cơ sở phục vụ bầu cử. Tiểu ban của huyện và cơ sở đã xây dựng phương án, kế hoạch triển khai cụ thể, chủ động bố trí lực lượng, tăng cường các biện pháp đảm bảo ổn định tình hình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, đánh giá cao những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền huyện Thạch Hà trong việc triển khai kịp thời và làm tốt các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị huyện Thạch Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử để người dân hiểu, tham gia bỏ phiếu với tỷ lệ và chất lượng cao nhất. Ngày bầu cử đang đến rất gần, để ngày bầu cử diễn ra an toàn và đúng luật, các cấp chính quyền của huyện cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử, tăng cường kiểm tra, giám sát, cử cán bộ xuống cơ sở để giải quyết những vướng mắc còn tại, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho ngày bầu cử.

Trước đó, Bí thư Tỉnh uỷ và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác bẩu cử tại một số khu vực bỏ phiếu và kiểm tra tình hình phát triển các loại cây trồng đặc biệt là trà lúa đông xuân tại xã Thạch Liên. Qua kiểm tra và nghe báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Thạch Liên, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của địa phương. Tuy nhiên, để cuộc cử diễn ra an toàn, đúng Luật, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu địa phương cần tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, ra soát lại danh sách cử tri, hòm phiếu và tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn tuyệt đối cho trước và sau cuộc bầu cử đặc biệt là ngày diễn ra bầu cử.

Lúa trổ khá tập trung và thời tiết thuận lợi là tín hiệu đáng mừng cho vụ đông xuân ở Thạch Hà
Lúa trổ khá tập trung và thời tiết thuận lợi là tín hiệu đáng mừng cho vụ đông xuân ở Thạch Hà

Qua kiểm tra tình hình phát triển sản xuất vụ đông xuân tại xã Thạch Liên. Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, vụ đông xuân năm nay đầy khó khăn bởi toàn tỉnh vượt qua trận lũ lụt lịch sử năm 2010, diễn biến thời tiết bất thường chính vì thế lãnh đạo tỉnh đã coi sản xuất vụ đông xuân vừa qua là nhiệm vụ đặc biệt và quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Với tín hiệu đáng mừng, lúa trổ khá tập chung, cây lạc phát triển khá tốt và thời tiết khá thuận lợi. Nếu không có diễn biến thời tiết bất thường nào thì khả năng tỉnh ta sẽ có một vụ đông xuân thắng lợi. Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, từ nay đến khi thu hoạch các cấp uỷ đảng chính quyền địa phương vận động bà con xuống đồng kiểm tra sát sao diễn biến sâu bệnh mà đặc biệt là rày nâu đã xuất hiện ở một số nơi. Thực hiện tốt quy trình hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh của cán bộ nông nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast