Thống nhất nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVI

Sáng 18 – 5, Thường trực HĐND tỉnh Hà tĩnh tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh để thống nhất nội dung, chương trình chuẩn bị cho Kỳ họp thứ nhất, HDDND tỉnh khóa XVI và bàn một số nội dung quan trọng khác.

UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành liên quan phải gửi tài liệu, báo cáo đến Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh chậm nhất ngày 10 tháng 6,
UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành liên quan phải gửi tài liệu, báo cáo đến Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh chậm nhất ngày 10 tháng 6,

Theo dự thảo kế hoạch chuẩn bị Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh XVI sắp tới dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 21, 22 – 6 với các nội dung chủ yếu như: xem xét kết quả bầu cử, thẩm tra tư cách đại biểu và bầu cử các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban, Phó ban và các thành viên lkhác của các Ban HĐND tỉnh; bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên khác của UBND tỉnh; bầu thư ký kỳ họp của HĐND và Hội thẩm nhân dân của TAND tỉnh. Đồng thời, kỳ họp cũng sẽ thực hiện các nội dung thường kỳ của Kỳ họp giữa năm.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã bàn bạc, đóng góp ý kiến về nhiệm vụ chuẩn bị các báo cáo, đề án trình ra Kỳ họp; báo cáo về kết quả hoạt động những tháng đầu năm cũng như dự kiến tình hình 6 tháng giữa năm của ngành, lĩnh vực do mình phụ trách. Bên cạnh đó, tại buổi làm việc này, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã đề nghị UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành liên quan chuẩn bị các báo cáo, đề án và Nghị quyết, quy định thời gian thẩm tra và gởi tài liệu đến kỳ họp. Theo đó, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành liên quan phải gửi tài liệu, báo cáo đến Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh chậm nhất ngày 10-6, các Ban HĐND tỉnh thẩm tra xong trước ngày 15-6 và Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh gửi tài liệu tới các đại biểu HĐND tỉnh trước ngày 17-6.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giao trách nhiệm cho lãnh đạo các sở, ngành liên quan phải chủ động chuẩn bị các báo cáo với chất lượng cao nhất; ngành Giáo dục, Y tế cần có một cuộc khảo sát tổng thể, đánh giá toàn bộ hệ thống giáo dục để hoàn thiện báo cáo chuyên đề.

Kết luận buổi làm việc, UVBCHTW Đảng,Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thống nhất nội dung kỳ họp, nhấn mạnh về 2 nội dung quan trọng nhất là bầu cử các chức danh và xem xét các báo cáo. Đồng thời, chỉ ra một số nội dung để các ngành liên quan tập trung thực hiện như: bổ sung xây dựng, thẩm tra đúng quy trình, có chất lượng các báo cáo về Thi hành án dân sự, đề án về học phí, chuẩn bị tốt nhân sự để bầu Hội thẩm nhân dân; bố trí thời gian, chương trình nghị sự của kỳ họp...và một số yêu cầu khác để kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh thành công tốt đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast