Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 16/9, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với cán bộ cốt cán tỉnh Hà Tĩnh, mở đầu chuyến thăm và tham dự một số hoạt động tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng các ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND, UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đón tiếp, làm việc với Thủ tướng và đoàn công tác.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vui mừng trước những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự báo cáo tóm tắt với Thủ tướng và đoàn công tác một số nét nổi bật về tình hình phát triển KT-XH thời gian qua. Theo đó, giai đoạn 2011-2014 và 8 tháng đầu năm 2015, Hà Tĩnh đã vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả tích cực về phát triển KT-XH; cơ bản hoàn thành, về đích trước 1 năm các chỉ tiêu chủ yếu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, tạo thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự báo cáo tóm tắt với Thủ tướng và đoàn công tác một số nét nổi bật về tình hình phát triển KT-XH thời gian qua

Đặc biệt, những năm qua, Hà Tĩnh được biết đến là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về thu hút đầu tư. Đến nay, tại KKT Vũng Áng, đã có 105 dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký gần 20 tỷ USD. Khu kinh tế Vũng Áng đang dần khẳng định vị thế là KKT trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực; hướng tới mục tiêu trở thành KKT động lực của quốc gia với trung tâm công nghiệp nặng, trung tâm điện lực, luyện cán thép, hệ thống cầu cảng, dịch vụ lớn nhất khu vực.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 3

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh lĩnh vực công nghiệp, chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh từng bước đi vào chiều sâu, đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng được nâng cao. Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, mô hình tăng trưởng mới, hàng hóa quy mô lớn. Đến nay, toàn tỉnh có 26 xã về đích NTM, không còn xã dưới 7 tiêu chí, phấn đấu cuối 2015 có 52 xã đạt chuẩn NTM, không còn xã dưới 8 tiêu chí.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 4

Bộ trưởng Bộ LĐ – TB & XH Phạm Thị Hải Chuyền: Hà Tĩnh rất nỗ lực trong huy động nguồn lực chung tay giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng làm nhà ở và đảm bảo đời sống. Bộ LĐ-TB & XH sẽ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ tỉnh trong triển khai, thực hiện chính sách nhà ở đối với người có công với cách mạng và công tác đào tạo, giải quyết việc làm

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ cả giai đoạn 2011-2015, tạo tiền đề phát triển cho giai đoạn 2016-2020, Hà Tĩnh đề xuất Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương bố trí nguồn ngân sách phục vụ công tác di dời, GPMB, xây dựng các khu TĐC; xây dựng các công trình, dự án trọng điểm, công trình hạ tầng an sinh xã hội tại các xã vùng ngập lụt; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 5

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Văn Trung: Thành công của Hà Tĩnh trong thu hút đầu tư, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh trong NTM… là những kinh nghiệm để nhiều địa phương học tập

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 6

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam: Những năm qua, Hà Tĩnh đã chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Bộ Công an trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, tỉnh đã làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh các đối tượng lao động người nước ngoài tại KKT Vũng Áng.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua.

“Hà Tĩnh có vị trí đặc biệt, quan trọng, là vùng địa linh nhân kiệt giàu truyền thống văn hóa, tiềm năng, tiềm lực phát triển lớn nhưng cũng còn không ít khó khăn. Vượt qua những khó khăn, tỉnh đã có bước tăng trưởng nhảy vọt. Hạ tầng giao thông không ngừng được đầu tư, nâng cấp; giáo dục, y tế, văn hóa xã hội phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tăng cao… Đây thực sự là những thành tựu đáng ghi nhận, là minh chứng cho sự sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết, nhất trí của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh” - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng: Với cách làm chủ động, sáng tạo, quyết liệt, Hà Tĩnh sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm kinh tế động lực của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng: Với cách làm chủ động, sáng tạo, quyết liệt, Hà Tĩnh sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm kinh tế động lực của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng cho rằng, tăng trưởng nhanh của Hà Tĩnh trong những năm qua còn có ý nghĩa rất lớn đối với cả nước. Với cách làm chủ động, sáng tạo, quyết liệt, Hà Tĩnh sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm kinh tế động lực của khu vực Bắc Trung bộ và cả nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý, song song với chú trọng phát triển kinh tế, xây dựng Đảng, Hà Tĩnh cần tiếp tục tăng cường hơn nữa về thu hút, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Chính phủ, các bộ, ngành sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm, ủng hộ tạo điều kiện để Hà Tĩnh phát triển.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Tĩnh tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ 2015; cụ thể hóa kế hoạch KT-XH 5 năm gắn với nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh với tinh thần quyết tâm phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng cao.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast