Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Hà Tĩnh cần chú trọng đến những chương trình, vấn đề trọng điểm.

Như Hà Tĩnh Online đã đưa tin, trong 2 ngày 3-4/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã vào thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Thủ tướng và đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra công tác di dời dân, GPMB, xây dựng các khu TĐC phục vụ dự án luyện thép và cảng biển Sơn Dương, kiểm tra tiến độ triển khai dự án của tập đoàn FORMOSA tại Khu kinh tế Vũng Áng; kiểm tra thực địa tiến độ xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1; dâng hoa thắp hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, Hà Huy Tập, thăm và dâng hương, hoa tưởng niệm các liệt sĩ TNXP và mộ 10 cô gái TNXP tại khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc; làm việc với lãnh đạo tỉnh và nói chuyện với cán bộ cốt cán toàn tỉnh.

Thủ tướng kiểm tra thực địa khu TĐC Kỳ Phương phục vụ dự án Nhà máy luyện thép và cảng Sơn Dương của tập đoàn Formosa.
Thủ tướng kiểm tra thực địa khu TĐC Kỳ Phương phục vụ dự án Nhà máy luyện thép và cảng Sơn Dương của tập đoàn Formosa.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của CBND tỉnh nhà trong công tác di dời dân, GPMB, xây dựng và từng bước ổn định cuộc sống của nhân dân tại các khu TĐC, ghi nhận nỗ lực, quyết tâm triển khai dự án của tập đoàn FORMOSA . Thủ tướng yêu cầu nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án như đã cam kết. Về một số yêu cầu đề nghị của FORMOSA xin cấp thêm diện tích để triển khai thêm dự án lọc hóa dầu Thủ tướng ghi nhận và đề nghị phía nhà đầu tư phải lập dự án cụ thể, từ đó mới có cơ sở phê duyệt theo đúng trình tự luật pháp Việt nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với CBCNV đang thi công tại công trường XD Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với CBCNV đang thi công tại công trường XD Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng.

Tại công trường xây dựng nhà máy nhiệt điện, Thủ tướng ghi nhận biểu dương những cố gắng của tập thể CBCNV các đơn vị tham gia thi công đã vượt qua khó khăn thi công công trình an toàn đúng tiên độ. Thủ tướng giao trách nhiệm cho chủ đầu tư và các nhà thầu phải tập trung tổng lực thi công an toàn, đảm bảo chất lượng, tiến độ để đưa nhà máy đi vào hoạt động phát điện lên lưới điện Quốc gia theo đúng kế hoạch đã định. Thủ tướng giao trách nhiệm cho cấp ủy chính quyền tỉnh Hà tĩnh phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho BQLDA và các đơn vị thi công về mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật, hậu cần, an ninh trật tự nhằm đảm bảo tiến độ thi công công trình theo kế hoạch đã phê duyệt.

Chiều 4/7, Thủ tướng và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và cán bộ cốt cán toàn tỉnh để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH 6 tháng đầu năm, tiến độ triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn và một số kiến nghị đề xuất của Hà Tĩnh trong thời gian tới. Báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất khẳng định: 6 tháng đầu năm, tình hình KT-XH của Hà Tĩnh tiếp tục có bước chuyển biến tích cực; các lĩnh vực sản xuất tiếp tục phát triển, huy động các nguồn vốn đầu tư phát triển đạt kết quả khá; tiến độ triển khai các chương trình nhất là các công trình trọng điểm được đẩy nhanh. Tỉnh đã hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở, phấn đấu hàn thành đại hội cấp huyện, thành phố, thị xã trong tháng 7 và tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh vào đầu tháng 9- 2010.

Thời gian tới Hà Tĩnh đề xuất Chính phủ hỗ trợ kinh phí chống hạn năm 2010, bổ sung nguồn vốn nâng cấp 130 km đê biển xung yếu còn lại; ứng vốn trái phiếu chính phủ để thanh toán khối lượng hoàn thành ở các công trình đê La Giang, dự án Hạ tầng sống chung với lũ ngoài đê Đức Thọ và hệ thống kênh trục sông Nghèn; hỗ trợ 150 tỷ đồng đầu tư xây dựng hệ thống giao thông phục vụ sản xuất lâm nghiệp, phát triển, bảo vệ rừng; hỗ trợ kinh phí cho công tác đo đạc, lập hồ sơ địa chính cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bố trí nguồn vốn để Hà Tĩnh triển khai Dự án rà phá bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh; cho phép tỉnh lập dự án đầu tư Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp CNTT; tạo điều kiện đầu tư bổ sung nguồn vốn TPCP còn thiếu để Hà tĩnh để hoàn thành các hạng mục dự án nâng cấp bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện; ghi vốn kế hoạch 2011 để đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn từ thành phố Hà Tĩnh đến Khu Kinh tế Vũng áng; cho phép triển khai công trình đường tránh lũ thành phố Hà Tĩnh- hỗ Kẻ Gỗ- Hương Khê; hỗ trợ nguồn vốn đầu tư các công trình dự án trọng điểm của tỉnh như hạ tầng phục vụ khai thác mỏ sắt Thạch Khê và các công trình hạ tầng Khu kinh tế Vũng áng, Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo; hỗ trợ kinh phí chi trả bồi thường- GPMB dự án thuỷ lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang; ghi vốn cho công trình trường Đại học Hà Tĩnh; hỗ trợ kinh phí quy hoạch lại Khu di tích và xây dựng hạ tầng khu mộ cố Tổng bí thư Hà Huy Tập…

Thủ tướng kiểm tra tiến độ XDNM nhiệt điện Vũng áng I.
Thủ tướng kiểm tra tiến độ XDNM nhiệt điện Vũng áng I.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng biểu dương sự phấn đấu quyết liệt của tỉnh và những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của Hà Tĩnh trong thời gian qua. 6 tháng cuối năm, trong điều kiện mới là nền kinh tế cả nước đang hồi phục, tỉnh cần tập trung chỉ đạo quyết liệt để đạt và vượt những mục tiêu đề ra của năm 2010. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2010-2015, tỉnh cần đánh giá một cách nhiêm túc những thành tựu trong 5 năm qua và nghiêm túc kiểm điểm những tồn, tại, hạn chế; đánh giá rõ tiềm năng và lợi thế để xác định giải pháp, mục tiêu cụ thể cho 5 năm tới. Cần chú trọng đến những chương trình, vấn đề trọng điểm cho nhiệm kỳ mới như: nông nghiệp- nông thôn- nông dân, khu kinh tế Vũng áng, xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, đào tạo nguồn nhân lực…Trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, cần phải có sự chủ động trong quy hoạch để đảm bảo phát triển bền vững đồng thời quan tâm đến việc tổ chức bộ máy, cán bộ. Thủ tướng Chính phủ mong muốn trong thời gian tới Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu phát huy truyền thống và những thành tựu đạt được để thành thành tốt nhiệm vụ năm 2010 và xây dựng kế hoạch phát triển đúng đắn, hiệu quả để Hà Tĩnh phát triển mạnh mẽ và vững chắc trong 5 năm tới .

Về những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ đồng tình và giao cho tỉnh làm việc cụ thể với các bộ để triển khai trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast