Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thành phố Hà Tĩnh

Chiều 24/5, Thường trực Tỉnh ủy họp giao ban tuần, nghe và cho ý kiến chỉ đạo về tình hình triển khai một số dự án lớn trên địa bàn Thành phố Hà tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các ủy viên BTV tỉnh ủy, Thường trực HĐND , UBND tỉnh, Lãnh đạo một số sở , ban , ngành liên quan và lãnh đạo TPHà Tĩnh.

Đến thời điểm này có 28 nhà đầu tư với 22 dự án đã có chủ trương đầu tư và bố trí quý hoạch trên địa bàn Thành phố Hà tĩnh. Trong đó có 11 dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng đô thị , 11 dự án Thương mại – dịch vụ với tổng diện tích đất sử dụng 335,43 ha. Bên cạnh một số dự án đã triển khai có hiệu quả , còn lại phần lớn các dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng tiến độ triển khai hết sức chậm chạp . Thậm chí có nhiều dự án đã được giao đất từ nhiều năm , hạ tầng đã có ,nhưng đến nay vẫn không triển khai …

Sau khi nghe Chủ tịch UBND Thành phố báo tình hình thực trạng triển khai các dụ án trên địa bàn , các đề xuất, kiến nghị .. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả của Thành phố Hà Tĩnh đã đạt được , nhất là trên lĩnh vực thu hút các nhà đầu tư . Tuy nhiên so với yêu cầu ,tiềm năng ,lợi thế của Thành phố thì chưa tương xứng ; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đô thị còn bất cập. Hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị còn nhiều hạn chế và chưa đáp ứng yêu cầu phát triển KTXH, nguồn vồn đầu tư từ ngân sách nhà nước lại quá thấp so với yêu cầu..những bất cập đó ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chung của Thành phố , nhất là trên lĩnh vực thu hút các nhà đầu tư vào triển khai các dự án .

Bi thư tỉnh ủy ghi nhận và đồng tình với những đề xuất , kiến nghị của lãnh đạo Thành phố giao cho UBND tỉnh nghiên cứu ,xử lý kịp thời theo thẩm quyền . Thành phố phải nghiêm túc thực hiện quy hoạch , bảo vệ quy hoạch đã được phê duyệt ;cương quyết thu hồi những dự án đã đượ cấp đất nhưng không triển khai hoặc chỉ triển khai lấy lệ. Thành phố phải đồng hành hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút hơn nữa các nhà đầu tư vào làm ăn lâu dài trên địa bàn. Thành phố cần tổng kết việc thực hiện nghị quyết 18 về xây dựng ,phát triển Thành phố Hà tĩnh nhằm rút ra được những kinh nghiệm , bài học cho việc phát triển TP lên thành phố loại 2 trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast