Tiếp tục tuyên truyền kiểm điểm tập thể, cá nhân các cấp ủy Đảng theo Nghị quyết T.Ư4

Chiều 7/12, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã chủ trì hội nghị giao ban báo chí tháng 11.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân của các cấp ủy Đảng theo tinh thần Nghị quyết TW 4 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đại đức Hồ Chí Minh
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân của các cấp ủy Đảng theo tinh thần Nghị quyết TW 4 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đại đức Hồ Chí Minh

Trong tháng 11, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền các hoạt động nổi bật như ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, Tháng hành động vì người nghèo; ngày nhà giáo Việt Nam, Đại hội Công đoàn các cấp.

Các báo đã đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4, tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, xây dựng nông thôn mới. Các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, phát triển sản xuất của tỉnh. Công tác chăm sóc vụ Đông, chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân, phòng chống thiên tai gắn với tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Phản ánh sự nỗ lực của tỉnh, của các ngành, các cấp trong thực hiện các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ.

Các cơ quan báo chí cũng tăng cường phản ánh công tác phòng chống tội phạm, Năm an toàn giao thông 2012 gắn với tuyên truyền biên giới, hải đảo.

Bên cạnh đó, báo chí trên địa bàn cũng tập trung phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm như về quản lý vốn đầu tư, quản lý dự án, xây dựng cơ bản; Về quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, thực thi pháp luật; lao động việc làm, chế độ chính sách và một số vấn đề quản lý giáo dục, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, một số báo đã thông tin thiếu căn cứ về việc có vật thể lạ trong sữa, gây hoang mang lo lắng cho người dân. Một số văn phòng đại diện, phóng viên thường trú thiếu quan tâm và xây dựng kế hoạch tuyên truyền chưa sát với định hướng của tỉnh nên nhiều nội dung lớn của tỉnh chưa được phản ánh đúng tầm. Một số địa phương, đơn vị, cá nhân chưa chủ động liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và các ngành chức năng để cùng phối hợp xử lý những vấn đề báo chí phản ánh.

Tại hội nghị giao ban báo chí tháng 11, ngoài việc đánh giá tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí trong tháng 11, các đại biểu còn được nghe lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và du lịch thông báo kế hoạch của tỉnh về việc tổ chức các hoạt động văn hóa nhân dịp tổ chức lễ đón nhận bằng di tích Quốc gia đặc biệt khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du và kỷ niệm 247 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du vào ngày 15/12 sắp tới.

Theo đó, trong dịp này, tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động chính như: Hội thảo Khoa học “Dòng chảy văn hóa xứ Nghệ từ Truyện Kiều đến phong trào Thơ mới”; Khánh thành nhà thờ Nguyễn Du và Khai trương Website nguyendu.vn; Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và kỷ niệm 247 năm năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du; Trao nhận kỷ lục về Truyện Kiều và chương trình nghệ thuật “Nguyễn Du với Kiều”.

Phát biểu tại hội nghị giao ban, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân của các cấp ủy Đảng theo tinh thần Nghị quyết TW 4 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đại đức Hồ Chí Minh theo tinh thần chỉ thị 03 của Bộ chính trị, chỉ thị 35, kết luận 05 và chỉ t hị số 20 của Ban thường vụ tỉnh ủy.

Đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không, truyên truyền về những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2012 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013. Đặc biệt, các cơ quan báo chí cần tăng cường thời lượng phản ánh kịp thời các hoạt động nhân dịp tổ chức lễ đón nhận bằng Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du.

Bên cạnh đó cũng cần quan tâm đến việc tuyên truyền về các dự án trọng điểm và xây dựng nộng thôn mới, bình ổn giá cả thị trường, truy quét tội phạm, an toàn giao thông, chú trọng việc truyên truyền về đấu tranh các luận điệu sai trái, về các hoạt động chuẩn bị vui tết đón xuân…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast