Tìm giải pháp thực hiện hiệu quả kiến nghị chính đáng của ĐVTN

(Baohatinh.vn) - Các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi với lãnh đạo huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) những vấn đề liên quan đến hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, khởi nghiệp, cải cách hành chính, chuyển đổi số…

Tìm giải pháp thực hiện hiệu quả kiến nghị chính đáng của ĐVTN

Chiều 13/9, UBND huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên, thanh niên năm 2023.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, tại hội nghị đối thoại, các ĐVTN đã trực tiếp trao đổi với chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nhiều vấn liên quan đến tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, khởi nghiệp, cải cách hành chính, chuyển đổi số...

Các ĐVTN mong muốn chính quyền có định hướng trọng tâm để ĐVTN tiếp cận hiệu quả nhất về chuyển đổi số; có cơ chế, chính sách đối với phát triển nguồn nhân lực trong chuyển đổi số, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ và thanh niên trong giai đoạn hiện nay; các giải pháp để nâng cao cơ sở vật chất và phủ sóng mạng Internet đến các thôn chưa có sóng điện thoại.

Tìm giải pháp thực hiện hiệu quả kiến nghị chính đáng của ĐVTN

Bí thư Chi đoàn thôn Lạc Trung (Kỳ Lạc) Vũ Hoàng Trường đề xuất cần có các chế độ hỗ trợ cho tổ công nghệ số cộng đồng khi tham gia các hoạt động chuyển đổi số.

Một số ý kiến mong muốn các cấp chính quyền, cơ quan chức năng, doanh nghiệp cụ thể các tiêu chuẩn tuyển dụng vào làm việc tại công ty lớn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; UBND huyện có chính sách hỗ trợ, tiếp cận nguồn vốn cho ĐVTN phát triển kinh tế...

Bên cạnh đó, một số cán bộ đoàn nêu ý kiến, lãnh đạo huyện cần có giải pháp trẻ hóa đội ngũ bí thư đoàn, tổng phụ trách đội phù hợp với tính chất và nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Đội trong giai đoạn hiện nay; chủ trương để sắp xếp, bố trí vị trí việc làm cho cán bộ đoàn đã quá tuổi theo quy định và quy hoạch, tạo nguồn kế cận trong tương lai...

Tìm giải pháp thực hiện hiệu quả kiến nghị chính đáng của ĐVTN

Bí thư Đoàn xã Kỳ Thượng Lê Phi Đa nêu ý kiến về việc về phủ sóng điện thoại và mạng Internet đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Nhiều ý kiến tại hội nghị đối thoại thông tin, hoạt động của các cơ sở kinh doanh Internet có một số điểm rất đáng lo ngại như: không giới hạn độ tuổi, thời gian và có các dịch vụ đi kèm như thuốc lá, thuốc lá điện tử…; một bộ phận thanh thiếu nhi dành quá nhiều thời gian tại các quán Internet, tiếp cận với các văn hóa không lành mạnh, các tệ nạn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sức khỏe, tinh thần, vật chất của các em và gia đình; hiện tượng thanh niên tham gia đánh bài qua mạng...

Trước tình hình đó, đề xuất lãnh đạo huyện chỉ đạo các phòng, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tại hội nghị, các ban, ngành, doanh nghiệp liên quan đã trực tiếp trả lời cụ thể các nội dung ĐVTN thắc mắc, kiến nghị. Đồng thời, thông tin thêm về cơ chế, chính sách quan trọng của tỉnh, huyện để giúp ĐVTN có thêm cơ hội tiếp cận.

Tìm giải pháp thực hiện hiệu quả kiến nghị chính đáng của ĐVTN

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng trao đổi tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của lực lượng ĐVTN; đồng thời khẳng định, ĐVTN là lực lượng tiên phong, được đào tạo bài bản trong nhiều lĩnh vực, với sức trẻ nhiều hoài bão, nhiệt huyết sẽ là lực lượng chủ chốt thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Những vấn đề ĐVTN đặt ra tại hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND Kỳ Anh yêu cầu các ban, ngành đơn vị cấp huyện và UBND các xã tiếp thu đầy đủ, chủ động nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị chính đáng.

Huyện tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ các tổ chức đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện cho ĐVTN tổ chức nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả; khuyến khích, hỗ trợ ĐVTN khởi nghiệp, lập nghiệp và có nhiều cơ hội để tham gia vào các phong trào, hoạt động chung của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast