Tin yêu và khát vọng!

(Baohatinh.vn) - Trong nắng vàng và tiết trời ấm áp, mùa xuân này thật đặc biệt bởi đất trời giao hòa với lòng người rộn ràng phơi phới. Những đổi thay của đất nước sau 30 năm đổi mới và niềm vui Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa diễn ra thành công đã nhân lên sức xuân của đất nước, của dân tộc. Tình cộng đồng ấm áp sẻ chia đã làm cho tết của quê hương núi Hồng, sông La thêm đậm đà, ngập tràn cảm xúc.

Tin yêu và khát vọng! ảnh 1

Người dân Hà Tĩnh vừa đón một cái Tết đầm ấm, yên bình

Những ngày gấp gáp cuối năm, trong ngập tràn sắc xuân của muôn màu hoa lá và đèn hoa lung linh, cờ đỏ phấp phới, bằng tình cảm ấm áp, chân thành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức nhân đạo, từ thiện, các đoàn thể đã đến từng nhà trao quà tết cho đối tượng chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, vui chơi thể thao đã được tổ chức ngay trong những ngày đầu năm mới tại TP Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, thị xã Kỳ Anh, huyện Nghi Xuân… làm cho không khí đón chào năm mới thêm rộn ràng.

Đặc biệt, thị xã Kỳ Anh đã tổ chức “Tết cho người xa quê” dành cho các chuyên gia, công nhân nước ngoài đang làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng. Tỉnh đoàn, Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tết cho đồng bào dân tộc, trẻ em miền núi vùng sâu, vùng xa. Sở Kế hoạch - Đầu tư và Báo Hà Tĩnh trao 50 triệu đồng cho 50 gia đình nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh khó khăn… Ai cũng muốn được sẻ chia chiếc bánh chưng, gói kẹo, cân thịt với những hoàn cảnh khó khăn.

Tết này, nhà nào cũng sắm sửa tươm tất cả vật chất lẫn tinh thần

Tết này, nhà nào cũng sắm sửa tươm tất cả vật chất lẫn tinh thần

Trước phút giao thừa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, chúc tết các vị lão thành cách mạng, các đơn vị, ngành, làm cho tinh thần của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thêm phấn chấn. Giờ phút những màn pháo hoa tung lên rực rỡ, lung linh, lòng người trào dâng bao cảm xúc, những mong ước, khát khao về một năm mới an lành, hạnh phúc trong đất nước thanh bình và đổi mới.

Nhà báo Phan Duy Thảo (79 tuổi, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) tâm sự: “Chứng kiến bao nhiêu mùa xuân của quê hương, đất nước, mùa xuân này, tôi thấy thật sự vui và phấn khởi. Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công, lòng dân thêm vui mừng và tin tưởng, hy vọng”.

Điều mừng là Tết Bính Thân, tuy mỗi nhà khác nhau khi sắm tết nhưng nhà nào cũng đủ vật chất và tinh thần “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Không còn pháo và câu đối nhưng cây nêu thì được nhiều người dân phục dựng công phu, làm lung linh những góc phố, con đường. Đào, mai, quất, các loài hoa và cây cảnh đua sắc trong tiết trời ấm áp. Hàng hóa đa dạng và người tiêu dùng đã ý thức dùng sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn. Ngành công thương, ngành Y tế nỗ lực tăng cường công tác kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin yêu và khát vọng! ảnh 3
Tin yêu và khát vọng! ảnh 4

Các hoạt động thể thao - giải trí đầu xuân đã cổ vũ tinh thần để nhân dân tiếp tục phấn đấu cho một năm thành công mới

Công tác an ninh trật tự có nhiều chuyển biến so với tết trước, nhất là tình trạng sử dụng pháo giảm hẳn. Tai nạn giao thông cũng giảm nhờ sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng và ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên. Trước phút giao thừa, các chiến sĩ cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông vẫn không rời vị trí làm việc. Các bệnh viện vẫn đảm bảo trực cấp cứu như ngày thường và ngay từ những ngày đầu năm mới, những bóng áo trắng vẫn lặng lẽ âm thầm bên giường bệnh.

Đêm 30, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn tranh thủ làm sạch phố phường và ngay ngày đầu năm mới, những chiếc xe rác vẫn miệt mài lăn trên đường phố. Chị Nguyễn Thị Hiền phụ trách tuyến đường Nguyễn Công Trứ thuộc khối phố Tân Quý, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) phấn khởi nói: “Em phải cố gắng không để bẩn giờ nào. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo công ty, những công nhân vệ sinh môi trường như em tết này có khoản kha khá để trang trải. Em vui lắm!”.

Năm mới Bính Thân 2016 đã bắt đầu với những tín hiệu tốt đẹp. Những lứa rau đầu tiên của người nông dân, những mớ cá, tôm của ngư dân, những chuyến xe đầu tiên đã khởi hành và những ngày mở hàng đầu tiên của các thương gia, nhà máy, công xưởng mang theo niềm vui của người dân lao động và bao ước nguyện về một năm mới tốt lành, thành công được nhân lên, hòa cùng đất trời ấm áp, rạng rỡ.

Mùa lễ hội mới cũng đã bắt đầu với những bước chân tấp nập về các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, đền chùa, miếu. Tấm lòng tri ân các bậc tiền nhân, anh hùng liệt sỹ cùng những ước nguyện, mong chờ một năm bình yên, hạnh phúc, thành đạt đã khiến cho không khí lễ hội thêm linh thiêng, đậm đà bản sắc. Chúng ta có quyền hy vọng vì sự phát triển đi lên của tỉnh nhà cũng như của mỗi gia đình bởi thành tựu 30 năm đổi mới và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII đang mở ra con đường đi tới sự giàu mạnh, phồn vinh cho đất nước, quê hương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast