Tin yêu và khát vọng

(Baohatinh.vn) - Năm mới 2019 đã về trong không khí rạo rực vui tươi trên khắp hành tinh. Bất chấp những biến đổi của thời tiết, khí hậu, những mất mát, chia ly, cả thế giới vẫn hân hoan đón mừng năm mới trong niềm tin tươi sáng và khát vọng của những đổi thay, vươn tới hạnh phúc và phồn vinh.

Tin yêu và khát vọng
Tin yêu và khát vọng

Năm 2018 qua đi, đất nước ta tiếp tục có những bước đi vững chắc trên hành trình đổi mới dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Các nghị quyết Trung ương là ánh sáng soi đường để toàn Đảng, toàn dân đoàn kết bên nhau, vượt qua

khó khăn, thách thức, giữa những biến động không ngừng của thế giới vẫn kiên định vững vàng với mục tiêu lý tưởng, làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Biết soi lại mình, chỉnh đốn mình, mạnh dạn sửa chữa hạn chế, khuyết điểm, đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tấn công mạnh mẽ vào nạn tham nhũng, tiêu cực, Đảng đã vun đắp thêm niềm tin, ý chí, nghị lực trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, lãnh đạo hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra.

Tin yêu và khát vọng

Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 12.300 tỷ đồng, bằng 130,8% dự toán, tăng 37,7% so với năm 2017

Tin yêu và khát vọng

Trong bối cảnh chung của thế giới và cả nước, năm 2018, dù có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng vượt qua khó khăn, thử thách, đấu tranh mạnh mẽ xóa bỏ những lối mòn trong tư duy, tư tưởng bảo thủ trì trệ, tự soi, tự sửa, loại bỏ tình trạng quan liêu, xa dân, đổi mới, vươn lên không ngừng và đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tốc độ tăng trưởng đạt 20,8%, thu ngân sách đạt 12.300 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 3,25 tỷ USD. Các khu, cụm công nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế là trọng điểm kinh tế, “đầu kéo” của nền kinh tế. Nông thôn mới tiếp tục là điểm sáng của cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới hiệu quả, thiết thực, tạo nên nhiều “miền quê đáng sống”, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Nghi Xuân được công nhận là huyện nông thôn mới đầu tiên của Hà Tĩnh. Giáo dục tiếp tục khẳng định chất lượng ở top dẫn đầu, y tế có nhiều đổi mới. Hà Tĩnh có thêm “Hoàng Hoa sứ trình đồ”, là di sản tư liệu thuộc chương trình ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương...

Tin yêu và khát vọng

Năm 2018, nhiều hoạt động trong tỉnh để lại dấu ấn đậm nét

Đi đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về sắp xếp, tinh giản bộ máy, dù gặp không ít vướng mắc nhưng nhờ quyết liệt, khoa học, bài bản trong lãnh đạo, chỉ đạo, đến nay, nhiều địa phương, ban, ngành ở Hà Tĩnh đã sáp nhập, giảm đầu mối, nâng cao năng lực bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả... Cải cách hành chính góp phần thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến từ cấp xã tới cấp tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Diện mạo thành phố Hà Tĩnh - đô thị loại II làm cho mỗi gương mặt người dân đều tươi hồng, phố xá văn minh, sạch đẹp. Thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh trong tiến trình đô thị loại III cũng có những chuyển mình trong nắng mới.

Tin yêu và khát vọng

Qua băng giá mùa đông mới hiểu giá trị của mùa xuân. Khi những nụ mầm vươn lên trong tiết trời cuối đông để đón bình minh, khi những công trình mới sau những ngày dở dang nay sắp sửa hoàn thành, khi những con đường mới rải thảm tinh tươm dưới những làn xe chạy và các con đường nông thôn tràn ngập sắc hoa, lòng người cũng trở nên rộn ràng, phơi phới. Càng hiểu thêm giá trị của một đất nước hòa bình giữa thế giới nhiều tao loạn lại càng thấm thía tình dân - nghĩa Đảng. Sự gắn kết keo sơn ấy gần 9 thập kỷ qua đã tạo thành sức mạnh lớn lao cho dân tộc. Những vụ đại án vừa qua càng cho thấy kỷ luật, kỷ cương của Đảng là nghiêm minh, phép nước là tối thượng, “khuôn vàng thước ngọc” của cán bộ, đảng viên phải được giữ gìn. Làm trong sạch bộ máy cũng chính là vun đắp niềm tin trong các tầng lớp nhân dân về vai trò “cầm quyền” của Đảng. Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII đã trở thành hiện thực cuộc sống.

Tin yêu và khát vọng
Tin yêu và khát vọng

Vóc dáng đô thị loại II. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Bình minh của xuân mới đã về, nhưng phía trước vẫn còn nhiều “bóng mù sương” và “lửa bỏng”. Đường đến vinh quang còn phải đi qua nhiều gian lao, khó nhọc. Tuy vậy, với niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng, với tinh thần vượt khó, đoàn kết, nhân nghĩa, thủy chung và ý thức thượng tôn pháp luật, tin rằng, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2019, từng bước đưa Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành hiện thực.

Xuân 2019 đang về, xuân của niềm tin và khát vọng!

Tin yêu và khát vọng

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast