Tổ chức kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc chu đáo, trang nghiêm

Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tại buổi làm việc (chiều 8/7) của Thường trực Tỉnh ủy với Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc . Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện.

Lễ kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc sắp tới sẽ được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ… Trọng tâm là Chương trình sử thi nghệ thuật với chủ đề “Đồng Lộc - Khúc tráng ca bất tử” được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 và truyền hình Hà Tĩnh vào lúc 20h30' đến 22h ngày 23/7/2013.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: "Các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc cần được tổ chức chu đáo, trang nghiêm thể hiện tính nhân văn"

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: "Các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc cần được tổ chức chu đáo, trang nghiêm thể hiện tính nhân văn"

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm được tổ chức tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc còn có: Đại lễ cầu siêu 10 nữ TNXP và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, do Tỉnh đoàn phối hợp với T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức vào ngày 23/7; lễ giỗ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc; khánh thành hạng mục công trình Đài phun nước (do Việt kiều tại Liên bang Nga tài trợ); hội trại thanh niên, gặp mặt cựu TNXP; chung kết Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn tỉnh năm 2013…

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan triển khai các hoạt động kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp về công tác chuẩn bị, cách thức tổ chức và nội dung thực hiện để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc thành công tốt đẹp, tiết kiệm và có ý nghĩa sâu sắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý các cơ quan, đơn vị liên quan cần phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị và nội dung các hoạt động trong lễ kỷ niệm. Đặc biệt, cần tránh những sai sót tại lễ mít tinh kỷ niệm và chương trình sử thi nghệ thuật được truyền hình trực tiếp, bởi đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, đồng thời cũng là dịp để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với đông đảo nhân dân trong cả nước.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cho rằng, các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc cần được tổ chức chu đáo, trang nghiêm thể hiện được tính nhân văn, đặc biệt là Đại lễ cầu siêu, Lễ giỗ 10 nữ anh hùng TNXP và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Chương trình phải được chuẩn bị, kiểm duyệt nội dung chặt chẽ; đối tượng tặng quà phải được lựa chọn kỹ, là những nhân vật tiêu biểu và được sự đồng tình cao trong quần chúng nhân dân. Công an tỉnh cần có kế hoạch cụ thể, làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong suốt quá trình tổ chức lễ kỷ niệm. Huyện Can Lộc, Ban quản lý Khu di tích TNXP Ngã Ba Đồng Lộc cần quan tâm công tác vệ sinh môi trường, nhất là trong khu vực tổ chức các buổi lễ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast