TP Hà Tĩnh kịp thời xử lý các kiến nghị về đất đai của công dân

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp soát xét, chỉ đạo xử lý các nội dung tiếp công dân tháng 4, 5 và tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019.

TP Hà Tĩnh kịp thời xử lý các kiến nghị về đất đai của công dân

Bí thư Thành ủy chủ trì phiên tiếp dân định kỳ tháng 6.

Tại 2 phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4 và tháng 5, TP Hà Tĩnh đã tiếp 25 lượt công dân với tổng 23 vụ việc. Qua theo dõi, đôn đốc, đã có 11 vụ việc được các phòng, ban, địa phương hoàn thành; 12 vụ việc chưa hoàn thành, giải quyết dứt điểm hoặc đang thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan cấp trên.

TP Hà Tĩnh kịp thời xử lý các kiến nghị về đất đai của công dân

Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Nguyễn Văn Huyên trình bày báo cáo các nội dung tiếp dân tháng 4, 5.

Trên cơ sở nghe báo cáo tình hình giải quyết cụ thể tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan phải tập trung cao, xử lý quyết liệt, tránh dây dưa kéo dài, có thời hạn cụ thể và kịp thời báo cáo các vướng mắc.

TP Hà Tĩnh kịp thời xử lý các kiến nghị về đất đai của công dân

Trưởng phòng TN&MT Trương Quốc Long giải trình một số nội dung liên quan

Đặc biệt, đối với vụ việc của ông Nguyễn Công Danh (phường Nam Hà), Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố tiếp tục bám sát sát Sở TN&MT để triển khai kịp thời, xử lý dứt điểm; vụ việc ông Nguyễn Huy Tùng (Thạch Bình) thẩm quyền thuộc UBND Thạch Bình, đề nghị chốt thời gian xử lý nhưng phải có sự giám sát, chỉ đạo của UBND thành phố...

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị UBND thành phố bám sát các vụ việc, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước; tiếp tục đôn đốc đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền của tỉnh…

TP Hà Tĩnh kịp thời xử lý các kiến nghị về đất đai của công dân

Chủ tịch UBND xã Thạch Bình Trần Đức Thiên: Trường hợp của ông Nguyễn Huy Tùng, địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động. Nếu gia đình không tự giác chấp hành, đến 1 - 3/7/2019 sẽ ra quyết định cưỡng chế và tiến hành cưỡng chế trên phần đất vi phạm theo quy định.

Trong sáng nay, TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận 17 lượt công dân. Ban Tiếp công dân và các phòng chức năng đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ thể. Trong đó, các kiến nghị của bà Dương Thị Hồng (phường Nguyễn Du) và chị Võ Thị Na (phường Thạch Linh) đều liên quan đến vấn đề đất đai được Bí thư Thành ủy tiếp công dân trực tiếp.

TP Hà Tĩnh kịp thời xử lý các kiến nghị về đất đai của công dân

Bà Dương Thị Hồng (bên phải) trình bày vụ việc tại buổi tiếp dân.

Bà Dương Thị Hồng (phường Nguyễn Du) trình bày vụ việc: Năm 2012, gia đình bà bị thu hồi 684 m2 đất phục vụ Dự án vành đai khu đô thị Bắc thành phố Hà Tĩnh và đã được cấp 2 lô đất tái định cư. Bà Hồng đề nghị được được cấp lô tái định cư thứ 3 để đạt 60% diện tích thu hồi, phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bà và 2 con.

Sau khi nghe trình bày và giải trình của đơn vị liên quan, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh giao UBND thành phố chỉ đạo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và Phòng TN&MT rà soát lại, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với kiến nghị của chị Võ Thị Na (phường Thạch Linh) đề nghị giải quyết chi trả tiền hỗ trợ đối với 4 lao động do ảnh hưởng bởi dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom, Bí thư Thành ủy giao UBND thành phố tiếp tục có văn bản đốc thúc nhà đầu tư để giải quyết vụ việc trong tháng 7/2019.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast