UBKT Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh thăm và làm việc tại Lào

(Baohatinh.vn) - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái vừa dẫn đầu đoàn cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh sang thăm và làm việc với Ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh Bôlykhămxay (CHDCND Lào).

ubkt tinh uy va thanh tra tinh ha tinh tham va lam viec tai lao

UBKT Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh và Ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh Bôlykhămxay trao đổi với nhau về những kinh nghiệm trong quá trình công tác

Trước đó, tới chào xã giao Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhămxay Kong-kẹo Xay-sổng-kham, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Gái đã thông tin khái quát về tình hình KT-XH của Hà Tĩnh; gửi lời cảm ơn chân thành tới cán bộ và nhân dân Bôlykhămxay đã quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của Hà Tĩnh trong đợt lũ lụt vừa qua.

Trong chuyến công tác, đoàn đã có buổi tọa đàm trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và công tác Thanh tra nhà nước với Ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh Bôlykhămxay.

Hai bên đều khẳng định vai trò quan trọng của kiểm tra, thanh tra trong công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước, nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Tại buổi toạ đàm, nhiều kinh nghiệm được hai bên chia sẻ với nhau như: việc tham mưu, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; công tác phòng, chống tham nhũng, kê khai tài sản và thu nhập của cán bộ, công chức; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo...; trao đổi sâu về phương thức tổ chức, hoạt động của bộ máy được hợp nhất giữa UBKT Đảng và Thanh tra Nhà nước đang thực hiện tại Lào.

Hai bên tin tưởng rằng, những kinh nghiệm này sẽ giúp cho công tác kiểm tra, thanh tra của Hà Tĩnh và Bôlykhămxay ngày càng trở nên hiệu quả.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường giao lưu, trao đổi về công tác chuyên môn, nghiệp vụ và hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast