Ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh vận động bầu cử từ 4/5

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/4, UBMTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm chủ trì hội nghị.

 ung vien dai bieu quoc hoi va hdnd tinh van dong bau cu tu 4 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn thông tin tình hình KT-XH, QP-AN thời gian qua và nhiệm vụ thời gian tới cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh, cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Các thành viên tham dự hội nghị đã được nghe Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh hướng dẫn về việc vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, việc vận động bầu cử của các ứng viên được tiến hành bằng 2 hình thức: Vận động bầu cử thông qua việc gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri ở địa phương nơi mình ứng cử và vận động bầu cử thông qua phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

ung vien dai bieu quoc hoi va hdnd tinh van dong bau cu tu 4 5

Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Các tổ chức phụ trách bầu cử và thành viên của các tổ chức này không được vận động cho người ứng cử.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBMTTQ Từ Văn Diện đề nghị các ứng cử viên xây dựng chương trình hành động với tinh thần nghiêm túc, chất lượng nhưng ngắn gọn Quá trình tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cần tạo không khí dân chủ, cởi mở…

Thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử bắt đầu từ ngày 4/5/2016 đến trước 7h sáng ngày 21/5/2016.

Những hành vi bị cấm trong vận động bầu cử:

Lợi dụng bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp khác của tổ chức, cá nhân khác.

Lạm dụng chức vụ, quyền hạn để sử dụng phương tiện thông tin đại chúng trong vận động bầu cử.

Lợi dụng vận động bầu cử để vận động tài trợ, quyên góp ở trong nước và nước ngoài cho tổ chức, cá nhân mình.

Sử dụng hoặc hứa, tặng, cho, ủng hộ tiền tài sản hoặc lợi ích vật chất để lôi kéo, mua chuộc cử tri.

Biện Nhung  

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast