[VIDEO] “Sau kỳ họp HĐND tỉnh, cần phải hành động, nói đi đôi với làm”

(Baohatinh.vn) - Sau khi Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Hà Tĩnh bế mạc, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã dành thời gian trao đổi với cử tri, nhân dân qua Báo Hà Tĩnh điện tử. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: “Vấn đề đặt ra là, chất vấn tốt, trả lời tốt rồi và nội dung cũng đã rõ, nhưng liệu có sửa không, có làm không?”

Tại kỳ họp này, có 36 lượt đại biểu, với 59 câu hỏi chất vấn. Nội dung câu hỏi thẳng thắn, trách nhiệm cao. Các thành viên UBND tỉnh trả lời cơ bản đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung câu hỏi; các câu trả lời vừa mang tính thực tiễn, cấp bách, trước mắt, vừa mang tính chiến lược lâu dài; phân tích nhiều về tồn tại, hạn chế; chỉ ra nguyên nhân; đề ra các giải pháp thực hiện thời gian tới; trong đó có việc xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan…

Tuy vậy, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cũng rằng, việc trả lời của một số thành viên UBND tỉnh chuẩn bị chưa chu đáo; trả lời theo cách như trao đổi trong cuộc họp thông thường, không đi vào bản chất của câu hỏi chất vấn. Có lãnh đạo ngành trả lời vòng vo, thiếu trách nhiệm. Thậm chí có những vấn đề đùn đẩy, coi đó không phải việc của ngành, lĩnh vực mình phụ trách.

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý: “Vấn đề đặt ra là, chất vấn tốt, trả lời tốt rồi và nội dung cũng đã rõ, nhưng liệu có sửa không, có làm không? Hứa rồi, nói được đồng tình rồi, bây giờ là hành động, tức là nói đi đôi với làm.”

video sau ky hop hdnd tinh can phai hanh dong noi di doi voi lam

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast