Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực cho mục tiêu vào 8 đội mạnh nhất V.League

(Baohatinh.vn) - Giai đoạn 1 đang dần đến những vòng đấu cuối cùng, người hâm mộ kỳ vọng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ giữ vững phong độ, thi đấu thăng hoa để đạt được mục tiêu lọt vào 8 đội mạnh nhất.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực cho mục tiêu vào 8 đội mạnh nhất V.League

HLHT hòa SLNA trong trận cầu có 4 bàn thắng.

Có chút tiếc nuối khi không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn, song, màn trình diễn của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận đấu này là khá ấn tượng.

90 phút trên sân Vinh (Nghệ An) khép lại với tỷ số 2-2. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) tạm hài lòng với một điểm có được. Đội bóng núi Hồng có chút tiếc nuối khi dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 nhưng không thể ra về với niềm vui chiến thắng.

Trở lại sau quãng nghỉ kéo dài 1 tháng, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân nhà của SLNA. Tuy nhiên, trái với nỗi lo của người hâm mộ, trên sân Vinh, HLHT đã trình diễn lối chơi ấn tượng, các cầu thủ thi đấu nỗ lực, xông xáo. Sự cơ động của bộ đôi ngoại binh trên hàng công, cộng thêm tốc độ của các tiền vệ cánh giúp HLHT triển khai những pha tấn công đầy nguy hiểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực cho mục tiêu vào 8 đội mạnh nhất V.League

Paulo Pinto thường xuyên có những pha đi bóng qua 2 đến 3 hậu vệ SLNA.

Hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, đội bóng núi Hồng làm chủ thế trận, tạo được nhiều cơ hội và có được 2 bàn thắng dẫn trước. Song, ở những phút cuối trận, thể lực bị bào mòn, HLHT đã để đội khách quân bình tỷ số. Một điểm trên sân Vinh cũng có thể coi là thành công của HLHT.

Trận đấu này, một số cá nhân đã để lại những dấu ấn nhất định. Trong số đó, ngoại binh Paulo Pinto nổi bật hơn cả. Kỹ thuật tốt, thể lực dồi dào, khả năng càn lướt ấn tượng, Paulo Pinto trở thành “ông chủ” khu vực trung tuyến của HLHT. Anh thường xuyên là khởi nguồn của những pha bóng tấn công.

Trong trận đấu này, không dưới 3 lần, tiền vệ người Brazil đột phá qua vòng vây từ 2 đến 3 hậu vệ của đội khách. Anh khiến cho tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải phải rất vất vả để theo kèm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực cho mục tiêu vào 8 đội mạnh nhất V.League

Pinto cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Chính Pinto là người có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở hiệp 1, khi anh tung cú cứa lòng đưa bóng đi trúng xà ngang. Không lâu sau đó, anh kiến tạo để Nguyễn Trung Học mở tỷ số trận đấu. Bước sang hiệp 2, Pinto đã có cho mình bàn thắng đầu tiên ở CLB mới với cú sút xa đẹp mắt.

Ngoài Pinto, không thể không nhắc đến sự cơ động, lối chơi xông xáo và đầy nhiệt huyết của tiền đạo Diallo. Sự ăn ý của anh với Pinto đã giúp HLHT triển khai những pha phản công đầy ấn tượng.

Trận đối đầu SLNA, tiền vệ Nguyễn Trung Học tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn của mình. Bàn mở tỷ số trong trận đấu này là bàn thứ 2 trong 3 trận đấu gần nhất của Học. Dẫu gặp chút bất lợi về thể hình nhưng mỗi lần được ra sân, Trung Học thi đấu rất năng nổ, chịu khó di chuyển. Khả năng đọc tình huống và dứt điểm của anh cũng khá tốt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực cho mục tiêu vào 8 đội mạnh nhất V.League

Trung Học (số 28) ăn mừng bàn mở tỷ số trận đấu.

Ở hàng thủ, Janclesio vẫn cho thấy vai trò không thể thay thế của mình. Trung vệ gốc Brazil là chốt chặn tin cậy trước cầu môn của Dương Quang Tuấn. Dẫu phải nhận 2 bàn thua nhưng đóng góp của Janclesio không thể bàn cãi.

Một điểm có được ở vòng đấu thứ 8 V.League 2023 giúp HLHT tiếp tục góp mặt trong top 8 đội đua ngôi vô địch. Khoảng cách với nhóm dẫn đầu vào lúc này không quá xa, chỉ một trận thắng ở vòng đấu tới, HLHT có thể leo lên vị trí tốp 4.

Vòng đấu thứ 9, HLHT có trận tiếp đón CLB TP. HCM - đội bóng đang đứng ở nhóm cuối bảng. Việc đội khách đang có phong độ bết bát là cơ hội để các học trò HLV Nguyễn Thành Công làm nên một chiến thắng.

Giai đoạn 1 đang dần đến những vòng đấu cuối cùng, người hâm mộ kỳ vọng HLHT sẽ giữ vững phong độ, thi đấu thăng hoa để đạt được mục tiêu lọt vào 8 đội mạnh nhất.

Lịch thi đấu của HLHT giai đoạn 1

27/5: HLHT - TP Hồ Chí Minh

31/5: Nam Định - HLHT

4/6: HLHT - Bình Định

23/6: Công an Hà Nội - HLHT

2/7: HLHT - Khánh Hòa

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast