Màn ngược dòng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và dấu ấn của Đinh Thanh Trung

(Baohatinh.vn) - Màn lội ngược dòng kịch tính và đầy cảm xúc của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước CLB TP Hồ Chí Minh chiều tối ngày hôm qua mang đậm dấu ấn của lão tướng Đinh Thanh Trung.

Màn ngược dòng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và dấu ấn của Đinh Thanh Trung

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh với tỷ số 4-3.

Trận cầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) gặp CLB TP Hồ Chí Minh có lẽ là trận đấu kịch tính nhất vòng 9 V.League 1-2023. Hai đội đã có màn rượt đuổi tỷ số gay cấn, kết quả HLHT giành chiến thắng 4-3.

Công bằng mà nói, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã có ngày thi đấu ấn tượng. TP Hồ Chí Minh đã dẫn đối thủ với cách biệt 3-1 trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dẫu vậy, sự mất tập trung nơi hàng thủ khiến họ bị lội ngược dòng, chấp nhận ra về tay trắng và tiếp tục nằm dưới đáy bảng xếp hạng.

Trên sân nhà, đội bóng núi Hồng đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ tiếc nuối, buồn bã đến hy vọng và rồi vỡ òa trong vui sướng.

Màn ngược dòng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và dấu ấn của Đinh Thanh Trung

Đinh Thanh Trung ăn mừng bàn quân bình tỷ số 1-1 cho HLHT.

Chiến thắng này giúp HLHT tiếp tục góp mặt trong tốp 6 đội mạnh nhất giải. Trong màn ngược dòng kịch tính của HLHT, người được nhắc nhiều nhất chính là tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Màn trình diễn của Đinh Thanh Trung trong trận đối đầu với CLB TP Hồ Chí Minh được gói gọn trong hai từ đẳng cấp. Ở anh vẫn cho thấy được sự bền bỉ, dẻo dai và một cái chân trái đầy ma thuật.

Trước một CLB TP Hồ Chí Minh đang rất “khát” chiến thắng, Đinh Thanh Trung được ban huấn luyện tin tưởng chọn làm “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi của cả đội. Dù gặp bất lợi về thể hình và tuổi tác nhưng anh liên tục thực hiện nhiều pha bóng sáng tạo và có sự đột biến lớn. Chính anh là người san bằng tỷ số 1-1 cho chủ nhà bằng pha dứt điểm quyết đoán ngoài vùng cấm ở phút 30.

Màn ngược dòng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và dấu ấn của Đinh Thanh Trung

Cựu tiền vệ Quảng Nam vẫn cho thấy sự nhiệt huyết, dẻo dai ở tuổi 35.

Cũng chính anh là người nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt đền ở phút 74 cho đội bóng núi Hồng. Trước áp lực rất lớn, Đinh Thanh Trung vẫn rất bình tĩnh xử lý. Và tưởng như quả đá phạt của anh thất bại khi bị thủ môn cản phá nhưng anh đã kịp thời đá bồi để san bằng tỷ số 3-3 cho HLHT.

Kịch tính trận đấu đến ở phút bù giờ 90+7, khi tất cả đã nghĩ trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ lại xảy ra. Từ quả phạt góc, Đinh Thanh Trung chuyền bổng vào vòng cấm địa, tiền đạo Vũ Quang Nam bật cao đánh đầu tạo điều kiện để Phạm Văn Long sút bóng cận thành ấn định tỷ số 4-3 cho HLHT.

Hai bàn thắng cùng lối đá nhiệt huyết, lên công về thủ không biết mệt mỏi, Thanh Trung đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Nhìn những bước chạy của Thanh Trung khiến người ta quên mất năm nay anh đã bước sang tuổi 35.

Màn ngược dòng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và dấu ấn của Đinh Thanh Trung

Thanh Trung nhận trách nhiệm thực hiện quả đá phạt đền cho HLHT ở phút 74. Dù bị thủ môn cản phá nhưng anh đã kịp thời đá bồi để san bằng tỷ số 3-3 cho HLHT.

Đánh giá về màn trình diễn của Đinh Thanh Trung, ông Nguyễn Thành Công - HLV Trưởng HLHT cho biết: “Thanh Trung đã có trận đấu rất ấn tượng với 2 bàn thắng ở những thời điểm quan trọng. Với tôi, cậu ấy là vị trí không thể thay thế, Trung có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt. Đội hình HLHT hiện tại đa phần là cầu thủ trẻ, ít tên tuổi, vậy nên tôi muốn Trung dẫn dắt các em thi đấu tốt hơn qua mỗi vòng đấu”.

3 điểm có được sau chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh giúp HLHT vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH. Khoảng cách với đội thứ 2 chỉ còn đúng 3 điểm, cơ hội để ở lại tốp 8 sau giai đoạn 1 đang rộng mở với đội bóng núi Hồng.

Màn ngược dòng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và dấu ấn của Đinh Thanh Trung

Thanh Trung động viên, khích lệ đồng đội sau khi đội nhà bị dẫn với tỷ số 1-3.

Ở vòng đấu thứ 10, HLHT sẽ hành quân đến sân nhà của CLB Nam Định. Đây là chuyến đi dự báo nhiều khó khăn với đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công. Đội bóng thành Nam có sự đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải này và đang có phong độ khá ổn định. Người hâm mộ kỳ vọng, tinh thần lên cao, các cầu thủ HLHT sẽ thi đấu tự tin để có thể giành ít nhất 1 điểm.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast