U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - từ “chú lính chì” đến ngôi vị á quân quốc gia

(Baohatinh.vn) - Từ tấm vé vớt (do U17 Bình Dương rút lui), dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Hoàng và các cộng sự, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có những màn thể hiện đầy quả cảm, gây ấn tượng mạnh và giành ngôi á quân Giải Bóng đá vô địch U17 quốc gia 2023.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - từ “chú lính chì” đến ngôi vị á quân quốc gia

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất sắc giành ngôi á quân Giải Bóng đá vô địch U17 quốc gia 2023.

Khi tiếng còi báo hiệu kết thúc 90 phút trận chung kết giữa U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và U17 Viettel vào chiều 21/3 vang lên, các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đổ gục xuống sân, ôm đầu tiếc nuối vì để tuột mất chiếc cúp vàng. Kỳ vọng đội bóng viết nên câu chuyện cổ tích như Đan Mạch đã làm được ở EURO 1992 của người hâm mộ Hà Tĩnh tuy không thành hiện thực có thể ngẩng cao với ngôi vị á quân. Ít ai nghĩ rằng, một đội bóng giành vé vớt như U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đi đến trận chung kết.

Không sở hữu ngôi sao nào nổi bật trong đội hình, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra sân chơi bóng bằng sức mạnh tập thể, tinh thần nỗ lực quyết tâm thi đấu và sự cổ vũ động viên nồng nhiệt từ người hâm mộ. Với điểm tựa như vậy, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tạo nên những trận đấu đầy cảm xúc cho người hâm mộ.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - từ “chú lính chì” đến ngôi vị á quân quốc gia

Không sở hữu ngôi sao trong đội hình, U17 Hồng Lĩnh vẫn tạo nên những bất ngờ cho giải đấu năm nay bằng tinh thần thi đấu đầy nỗ lực, quả cảm.

Đội quân của HLV Võ Hoàng đến với giải đấu năm nay với nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ, cùng với đó là mục tiêu khẳng định mình sau những lần thất bại trước đó. Thế nhưng, ngay từ đầu mùa giải, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chịu tổn thất về nhân sự khi một số trụ cột gặp chấn thương. Để đủ đội hình thi đăng ký thi đấu, Ban huấn luyện đã phải đôn lên một số cầu thủ ở đội U15.

Tại vòng loại, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu khá tốt. Trải qua 8 trận, các học trò của HLV Võ Hoàng giành 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Dẫu vậy, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 3 và để vụt mất chiếc vé vào vòng chung kết.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - từ “chú lính chì” đến ngôi vị á quân quốc gia

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực tập luyện nâng cao chiến thuật.

Bước ngoặt đến vào phút chót, đội bóng U17 Bình Dương xin rút lui khỏi vòng chung kết và U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được chọn để thay thế.

Nằm ở bảng C cùng 3 đội: Viettel, Bình Phước và TP Hồ Chí Minh, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu khá tốt, cầm hòa U17 Bình Phước trong trận đầu ra quân (tỷ số 2-2), chịu thua Viettel với tỷ số tối thiểu 0-1 và đánh bại TP Hồ Chí Minh với tỷ số đậm 3-1, qua đó xếp nhì bảng C và đoạt vé vào vòng tứ kết.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - từ “chú lính chì” đến ngôi vị á quân quốc gia

Giây phút vỡ òa khi U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại U17 Huế trên chấm luân lưu để vào bán kết. Ảnh: VPF.

Hai trận đấu ở tứ kết và bán kết chứng kiến sự kiên cường và bản lĩnh của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù U17 Huế và U17 VPF dẫn trước nhưng các học trò của HLV Võ Hoàng đã nỗ lực quân bình tỷ số và đưa 2 trận đấu vào loạt sút penanty cân não.

Trên chấm phạt đền, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại U17 Huế với tỷ số 4-2, tạo địa chấn khi đánh bại U17 VPF với tỷ số 4-3 để hiên ngang tiến bước vào trận chung kết.

Ở trận đấu cuối cùng, dù thi đấu nỗ lực nhưng trước đội bóng mạnh hơn, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chịu thất bại với tỷ số 2-4. Dẫu có chút tiếc nuối, song, tấm huy chương bạc cũng được xem là kỳ tích đối với U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại mùa giải năm nay.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - từ “chú lính chì” đến ngôi vị á quân quốc gia

Sự cỗ vũ nhiệt tình của người hâm mộ là điểm tựa tinh thần để các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cố gắng hơn qua từng trận đấu.

Theo nhìn nhận của CĐV Đặng Thị Hoài Thương (TP Hà Tĩnh), giải đấu năm nay, các cầu thủ trẻ đã mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Dù không thể lên ngôi vô địch nhưng cổ động viên rất tự hào về thành tích mà các cầu thủ và Ban huấn luyện đạt được.

HLV Võ Hoàng cho biết: “Mục tiêu của đội ở giải đấu năm nay là để nhận diện mình nhưng các em đã làm được nhiều hơn thế. Tinh thần thi đấu, quyết tâm của các em đã tạo nên những “tia sáng” trên hành trình sắp tới, nhất là trong thời gian chuẩn bị cho giải U19 quốc gia năm sau. Tấm huy chương bạc là động lực cho các cầu thủ trong chặng đường sắp tới”.

Từ tấm vé vớt, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lên ngôi vị á quân, đó cũng là câu trả lời cho những hoài nghi về hướng đi của bóng đá trẻ Hà Tĩnh thời gian qua. Sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, dàn cầu thủ tiềm năng cùng với sự chỉ dạy tận tình của dàn HLV nhiều kinh nghiệm đang dần nâng tầm vị thế bóng đá Hà Tĩnh.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - từ “chú lính chì” đến ngôi vị á quân quốc gia

Lứa cầu thủ U17 có nhiều tiềm năng để kế cận cho đội một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thời gian tới.

Qua giải đấu này, chúng tôi nhận thấy nhiều cầu thủ có tố chất tốt, là lứa kế cận cho đội một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Các em có thể hình khá lý tưởng, phù hợp xu thế bóng đá hiện đại.

Ngôi vị á quân giải U17 quốc gia năm nay là cú hích tinh thần rất lớn đối với các đội bóng trẻ của chúng ta. Thành quả này sẽ giúp các em U11, U13, U15 tự tin, quyết tâm hơn ở các giải đấu tới đây.

Sự thành công của giải đấu năm nay còn là chất xúc tác để người hâm mộ Hà Tĩnh quan tâm, khích lệ hơn đối với nền bóng đá trẻ của tỉnh nhà. Tin rằng, trong thời gian tới, bóng đá Hà Tĩnh sẽ vươn mình mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Văn Thịnh
Cố vấn chuyên môn bóng đá trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast