12 sáng kiến giúp Điện lực Hà Tĩnh tiết kiệm nhiều tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - 12 sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất trong công tác quản lý vận hành lưới điện, đã giúp Công ty Điện lực Hà Tĩnh nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm tối đa nhiều tỷ đồng.

12 sáng kiến giúp Điện lực Hà Tĩnh tiết kiệm nhiều tỷ đồng

Công ty Điện lực Hà Tĩnh chú trọng công tác sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất

Với địa bàn rộng, đặc thù vùng núi, thời tiết khắc nghiệt (mùa mưa dễ ngập lụt, mùa hè nhiệt độ cao, dông sét nhiều), nhưng với nỗ lực cấp điện ổn định cho gần 38.000 khách hàng, cán bộ và công nhân viên của Điện lực Hương Sơn đã tìm tòi sáng tạo nhiều giải pháp phù hợp trong quá trình làm việc, thực hiện tốt công tác cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa, đem lại hiệu quả thiết thực trong lao động sản xuất.

Giám đốc Điện lực Hương Sơn Nguyễn Trí Dũng cho hay: Năm 2019, đơn vị đã trình Công ty Điện lực Hà Tĩnh 6 sáng kiến. Trong đó, có 2 sáng kiến được công nhận và 1 sáng kiến có cán bộ điện lực tham gia được Hội đồng công ty công ghi nhận, khen thưởng.

Trong số này phải kể tới giải pháp “Cải tiến, nâng cấp chân trèo cột bê tông tự đúc và cột bê tông chữ H” do các công nhân đội quản lý vận hành tổng hợp số 3 thực hiện, góp phần đảm bảo an toàn cho công nhân, rút ngắn thời gian làm việc.

Hay như giải pháp “Hợp lý hóa trong công tác di dời cột phục vụ các xã về đích nông thôn mới” do công nhân đội quản lý vận hàng tổng hợp số 1 và công nhân lái xe cẩu thực hiện đã phát huy tối đa hiệu quả khi di dời an toàn gần 1.200 cột, tiết kiệm nhiều chi phí cho ngành điện.

Bên cạnh đó, Điện lực Hương Sơn cũng đã thực hiện một số hợp lý hóa trong sản xuất khác nhằm khắc phục những hạn chế trong công việc như tái tạo hộp cũ để giảm chi phí (đã tái tạo đưa lại sử dụng trên lưới 85 hộp cũ), thực hiện 5S từ hồ sơ đến lưới điện và giảm tổn thất tại trạm biến áp Thanh Dũng (xã Sơn Kim 2). Đây là trạm biến áp nằm ở vùng sâu, có tổn thất cao nhất với 12,87%, nay giảm xuống còn 8,7%.

12 sáng kiến giúp Điện lực Hà Tĩnh tiết kiệm nhiều tỷ đồng

Công nhân điện lực tiến hành giằng néo cột điện trước mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đang quản lý 219,39 km đường dây 110 kV, 2.967,64 km đường dây trung thế, 6.846,19 km đường dây hạ thế và cấp điện cho 441.570 khách hàng. Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật cũng như yêu cầu cung cấp điện ngày càng ổn định, tin cậy cho khách hàng thì công tác quản lý vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng càng phải được hoàn thiện, đổi mới.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong cho biết: “Trong năm 2019, có 12 sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất của cán bộ, công nhân viên được công ty công nhận như: Cải tiến sử dụng gen co nhiệt lắp đầu cáp nguồn trên lưới điện hạ thế; một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công nợ trong hoạt động đầu tư xây dựng; giải pháp hệ thống bảo vệ máy biến áp khi có phát nhiệt trên ty sứ hạ thế máy biến áp; giải pháp tối ưu hóa việc thanh toán tiền công dịch vụ bán lẻ điện năng; sử dụng phần mềm Zalo làm trung tâm chăm sóc khách hàng tại khu vực các đơn vị quản lý; thiết kế gia công dụng cụ đưa dây dẫn từ mặt đất lên đầu sứ đứng.”

Những sáng kiến, cải tiến không những giảm sức lao động cho công nhân, tiết kiệm chi phí trong sản xuất kinh doanh mà còn nâng cao thời gian vận hành thiết bị, tối ưu hóa chế độ vận hành của máy móc thiết bị, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, tiết kiệm tài nguyên.

12 sáng kiến giúp Điện lực Hà Tĩnh tiết kiệm nhiều tỷ đồng

Sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất giúp đảm bảo an toàn cho công nhân, phát huy hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh

Xác định việc triển khai thực hiện cải tiến hợp lý hóa sản xuất cần sự đồng đều ở tất cả các bộ phận, đa dạng về lĩnh vực, vì vậy, ngoài sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Công ty Điện lực Hà Tĩnh chú trọng đẩy mạnh khuyến khích các giải pháp hợp lý hóa sản xuất trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Nhiều đơn vị đã lập kế hoạch, lên phương án để triển khai các phương pháp điều hành, kiểm tra, giám sát công việc nhằm giảm vi phạm hành lang lưới điện, vi phạm sử dụng điện, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động…

Ngoài Điện lực Hương Sơn thì các chi nhánh Hương Khê, Kỳ Anh, Vũ Quang, Can Lộc cùng các Phòng tổ chức và nhân sự, Phòng kinh doanh điện năng… là những đơn vị luôn đi đầu trong công tác này giúp tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast