Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết

(Baohatinh.vn) - Khắc phục sự cố, cấp điện an toàn, ổn định và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân trong thời điểm mưa lũ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết

Mấy ngày qua, cán bộ, công nhân Điện lực Hà Tĩnh phải khắc phục nhiều sự cố trên lưới điện

5 ngày mưa lũ liên tục (từ ngày 1 - 5/9) là 5 ngày cán bộ, công nhân Điện lực Hà Tĩnh bận rộn “canh” từng đường dây, trạm biến áp, không kể ngày đêm xử lý sự cố nhằm cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân.

Ông Phạm Lương Trung – Giám đốc Điện lực Hương Khê cho biết: “Mấy ngày qua, nước lũ dâng cao, nhiều xã của huyện miền núi Hương Khê chìm trong biển nước như: Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang…

Mặc cho mưa lũ, cán bộ, công nhân Điện lực Hương Khê vất vả dầm mình trong nước để duy trì nguồn điện cho dân. Những điểm nguy cơ cao gây mất an toàn, những vị trí cột điện bị nghiêng, đổ… đã được ngành điện kịp thời xử lý”.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết

Công nhân Điện lực Hương Khê trên đường đi kiểm tra lưới điện tại xã Gia Phố (sáng 7/9)

Ông Nguyễn Hồng Tân – Giám đốc Điện lực Vũ Quang cho hay: “Đơn vị đã triển khai gia cố, tăng cường dây néo, xử lý cây cối tại các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chuẩn bị phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng. Đặc biệt, mưa lũ gây sạt lở, gãy đổ khoảng 15 cột điện hạ thế tại xã Hương Thọ, Đức Bồng, Đức Hương... chúng tôi đã khẩn trương khắc phục sự cố để cấp điện cho dân”.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết

Ngành điện Hà Tĩnh tập trung khắc phục sự cố mưa lũ với phương châm "4 tại chỗ"

Ông Phan Đắc Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Ngay từ đầu năm, công ty đã chuẩn bị chu đáo để ứng phó với thiên tai. Theo đó, từng đơn vị thường xuyên rà soát, kiểm tra, xử lý, gia cố các điểm xung yếu, hành lang cây cối có khả năng gây mất an toàn trong mùa mưa bão.

Chuẩn bị các vật tư dự phòng theo phương châm “4 tại chỗ” như: móng, cột, dây, dây néo tạm... để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh. Đặc biệt, cuộc diễn tập quy mô về phòng chống thiên tai và xử lý sự cố đã làm dày thêm kinh nghiệm cho cán bộ, công nhân ngành điện khi ứng phó với các sự cố bão lũ”.

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết

Điện lực Kỳ Anh tập trung khắc phục hậu quả bão số 4

Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn phối hợp chính quyền địa phương và điện lực sở tại tiến hành chặt, tỉa cây cối nằm trong hành lang đường dây điện, đảm bảo an toàn.

Tăng cường khuyến cáo người dân không sử dụng dây, cọc để chằng néo nhà, thuyền bè vào cột điện, trạm điện hoặc có hành vi vi phạm khoảng cách với đường dây điện. Kiểm tra, củng cố dây dẫn điện, cột điện sau công tơ, không để dây dẫn điện đứt ngập trong nước khi có mưa lũ lớn. Khi bị ngập úng, khách hàng cần cắt nguồn điện trong gia đình...

Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết

Tính đến thời điểm này, ngành điện đang cắt điện tại 41 trạm biến áp với 5.976 khách hàng tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang... để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.

Ông Bùi Quang Nhiệm – Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Hiện tại, nước lũ vẫn gây ngập nhiều tuyến đường dây, trạm biến áp, công ty đã chỉ đạo các đơn vị cắt điện một số tuyến đường dây.

Tính đến tính đến 8h sáng nay 7/9, ngành điện đang cắt điện ở 41 trạm biến áp với 5.976 khách hàng tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang... để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân. Nhờ triển khai tốt các phương án ứng phó nên trong cơn bão số 4 và đợt mưa lũ vừa qua, Hà Tĩnh đã không xảy ra vụ việc nào mất an toàn điện trong dân”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast