PMI Việt Nam tháng 4 đạt mức cao của bốn tháng

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 4/2019 đã tăng từ mức 51,9 điểm trong tháng 3 lên mức cao của bốn tháng là 52,5 điểm trong tháng 4, cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ của "sức khỏe" lĩnh vực sản xuất.

PMI Việt Nam tháng 4 đạt mức cao của bốn tháng

(Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp về tình trạng ngành sản xuất. Theo Nikkei, tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam được duy trì trong tháng 4 khi các công ty tiếp tục thu hút thành công lượng đơn đặt hàng mới. Điểm đáng khích lệ là việc làm đã tăng lần đầu tiên trong ba tháng và mức độ tự tin trong kinh doanh đã cải thiện tháng thứ hai liên tiếp. Có những dấu hiệu cho thấy chi phí đầu vào tăng nhanh hơn, nhưng các công ty tiếp tục giảm giá cả đầu ra trong một nỗ lực thúc đẩy nhu cầu khách hàng.

Bình luận về dữ liệu khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam, Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit, công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Điểm tích cực chính của khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam mới đây là tình trạng việc làm tăng trở lại, và đây là lần tăng đầu tiên trong ba tháng khi các công ty lạc quan rằng sự trì trệ vào thời điểm đầu năm giờ đây đã thành chuyện quá khứ. Tuy nhiên, vẫn có sự ngần ngại trong việc nâng giá bán hàng mặc dù chi phí đầu vào tăng nhanh hơn, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi nếu số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng mạnh trong những tháng tới.”

Cũng trong báo cáo mới, Nikkei cho biết, PMI Việt Nam tháng mở đầu quý II/2019 đạt vị trí thứ 2 bảng xếp hạng PMI ngành sản xuất các nước ASEAN tháng 4.

PMI Việt Nam tháng 4 đạt mức cao của bốn tháng

Myanmar tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng khi có sản lượng tăng mạnh nhất trong một năm.

PMI Việt Nam tháng 4 đạt mức cao của bốn tháng
(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast