Đảm bảo bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam qua Can Lộc đúng hạn định

Huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo đồng thuận trong Nhân dân, phấn đấu bàn giao dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn đúng thời gian quy định.

Sáng 29/8, Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ công tác GPMB cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn huyện.

Đảm bảo bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam qua Can Lộc đúng hạn định

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống chủ trì cuộc họp.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc thực hiện dự án GPMB cao tốc Bắc - Nam, đến nay, Can Lộc đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí của người dân ở các địa bàn nơi tuyến cao tốc đi qua. Theo đó, Hội đồng bồi thường GPMB huyện đã kịp thời triển khai các bước để tổ chức kiểm đếm tài sản cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Đảm bảo bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam qua Can Lộc đúng hạn định

Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong báo cáo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam.

Huyện đã tổ chức kiểm đếm diện tích đất ở đạt 68%; hoàn thành 100% việc kiểm đếm, áp giá đất nông nghiệp và các loại đất khác (đất UBND xã quản lý, đất giao thông, đất thủy lợi...), đồng thời niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và nhà văn hóa thôn.

Can Lộc phấn đấu đến ngày 20/11/2022 bàn giao trên 70% diện tích các loại cho chủ đầu tư. Đối với đất ở và tài sản trên đất, phấn đấu kiểm đếm áp giá xong trước ngày 30/10/2022 và bàn giao cho chủ đầu tư trước quý I/2023.

Đảm bảo bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam qua Can Lộc đúng hạn định

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đào Xuân Tùng: Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình di dời.

Để tạo điều kiện cho người dân trong vùng dự án sớm ổn định chỗ ở, huyện đã lựa chọn và quy hoạch 5 khu tái định cư (TĐC) với tổng diện tích hơn 19 ha gồm: Kim Song Trường 2 khu TĐC (thôn Phúc Yên diện tích khoảng 4,9 ha và thôn Đông Vĩnh diện tích 4,8 ha); Trung Lộc 1 khu TĐC có diện tích 3 ha tại thôn Minh Hương; Quang Lộc 1 khu TĐC có diện tích 2,87ha tại thôn Ban Long; Sơn Lộc 1 khu TĐC có diện tích khoảng 3,84 ha tại thôn Thịnh Lộc.

Đảm bảo bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam qua Can Lộc đúng hạn định

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Thị Thanh Hoài: Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền về dự án, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, quá trình triển khai thực hiện chưa có vấn đề phát sinh ở cơ sở.

Hiện nay, phương án xây dựng khu TĐC ở Can Lộc đang trình Sở Xây dựng thẩm định, UBND tỉnh phê duyệt và phấn đấu hoàn thành xây dựng, bàn giao các khu TĐC trước 30/12/2022.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng nêu một số đề xuất, kiến nghị về việc xác định rõ nguồn gốc và hoàn thiện hồ sơ đất đai, tạo điều kiện cho người dân trong quá trình đền bù, GPMB; đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu TĐC...

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai dự án trên địa bàn, đồng thời cho rằng, GPMB là vấn đề khó, nhạy cảm, vì thế, quá trình triển khai cần phải hết sức cẩn trọng, chắc chắn và đảm bảo tiến độ.

Đảm bảo bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam qua Can Lộc đúng hạn định

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Bí thư Huyện ủy Can Lộc yêu cầu các phòng, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tạo sự đồng thuận cao hơn nữa trong Nhân dân. Căn cứ vào mốc cắm, vào từng loại đất, các tổ công tác cần đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm. Quá trình này phải thực hiện một cách công khai, minh bạch.

Các đồng chí trong BTV Huyện ủy trực tiếp phụ trách địa bàn và các tổ công tác cần tăng cường chỉ đạo các địa phương chủ động hơn trong công tác cũng như phối hợp tốt thực hiện nhiệm vụ; tăng cường nắm bắt thông tin, dư luận, tư tưởng của cán bộ, Nhân dân để kịp thời dự báo tình hình và tham mưu các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đối với những băn khoăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất, Hội đồng bồi thường GPMB huyện tổng hợp đầy đủ các ý kiến để tham mưu, đề xuất tỉnh, trong đó, đặc biệt chú trọng việc sớm xây dựng các khu TĐC, đảm bảo chỗ ở mới phù hợp, thuận lợi, tạo sự yên tâm cho người dân.

Chủ đề Giải phóng mặt bằng

Chủ đề Đầu tư công

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast