Lộc Hà vượt 25% chỉ tiêu xây dựng giao thông nông thôn năm 2019

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã làm được 50 km/40 km đường giao thông nông thôn. Với kết quả này, huyện vượt 25% chỉ tiêu, kế hoạch xây dựng đường giao thông nông thôn năm 2019.

Lộc Hà vượt 25% chỉ tiêu xây dựng giao thông nông thôn năm 2019

Lộc Hà vào cuộc với quyết tâm cao, có kế hoạch làm đường GTNT cụ thể ngay từ đầu năm 2019.

Để đạt kết quả này, các địa phương đã căn cứ vào nhu cầu thực tế và điều kiện khả năng của mình, phát động liên tục và hiệu quả phong trào toàn dân xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) ngay từ những tháng đầu năm 2019.

Cùng đó là kịp thời biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực, gương mẫu trong xây dựng GTNT, để nhân rộng, khơi dậy phong trào trên toàn huyện.

Mặt khác, Lộc Hà đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng hành cùng các địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Phong trào hiến đất, phá dỡ tường rào, đóng góp ngày công và kinh phí để mở đường, làm rãnh thoát nước theo tiêu chuẩn diễn ra sôi nổi ở các xã như: Thịnh Lộc, Thạch Mỹ, Phù Lưu …

Lộc Hà vượt 25% chỉ tiêu xây dựng giao thông nông thôn năm 2019

Người dân đồng tình hiến đất, phá dỡ hàng rào để xây dựng tuyến đường đạt chuẩn tại các địa phương.

Những kinh nghiệm, cách làm hay trong phong trào xây dựng GTNT ở các xã tiêu biểu được phổ biến kịp thời để các địa phương khác trong huyện có thể áp dụng.

Các tuyến đường bê tông xi măng với kích thước mặt từ 5 - 7m đã được hoàn thành, thay thế các con đường lầy lội, chật hẹp khi xưa ở nhiều thôn, xóm; góp phần thay đổi hoàn toàn bộ mặt giao thông nông huyện Lộc Hà.

Lộc Hà vượt 25% chỉ tiêu xây dựng giao thông nông thôn năm 2019

Nhiều tuyến đường mới rộng từ 5 - 7m đang dần thay đổi bộ mặt giao thông huyện Lộc Hà.

Kết quả trên là động lực quan trọng để Lộc Hà dốc sức, phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông, góp phần đưa các xã tốp cuối cán đích nông thôn mới trong năm 2020.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast