"Thay áo mới" tuyến đường nối TP Hà Tĩnh với các xã bãi ngang Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Với tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng, dự án nâng cấp tuyến đường Mai Thúc Loan – TP Hà Tĩnh hiện đang đạt hơn 40% khối lượng công trình. Những hoạt động thi công mỗi ngày mang theo hi vọng của người dân về tuyến đường khang trang, sạch đẹp sắp thành hiện thực.

Bày tỏ sự vui mừng khi tuyến đường đang được nâng cấp, chị Nguyễn Thị Hiền (người dân sống hai bên đường) cho biết: “Đã mấy chục năm nay, người dân chúng tôi chung sống với con đường nhiều khổ ải này, nên cũng nếm trải bao nhiêu bất tiện, nguy hiểm. Nay tuyến đường đang được thay "áo mới" chúng tôi vô cùng phấn khởi. Trước hết đường sẽ rộng rãi hơn, không có ổ voi, ổ gà, cũng sẽ không còn cảnh mưa “trộ cóc” đã ngập úng bẩn thỉu…”

“Thay áo mới” tuyến đường nối TP Hà Tĩnh với các xã bãi ngang Thạch Hà

Sau khi nâng cấp, tuyến đường sẽ có có chiều rộng 8m

Bên cạnh niềm phấn khởi của người dân sinh sống hai bên đường là sự đồng tình, ủng hộ của những người thường xuyên lưu thông trên tuyến. Anh Nguyễn Văn Luật cho hay: "Nhà tôi ở Thạch Trị (Thạch Hà), công tác tại TP Hà Tĩnh nên mỗi ngày phải 4 lượt đi về trên tuyến này. Đường nhỏ hẹp, xuống cấp, hàng quán đông đúc, lượng người lưu thông lớn, nên mỗi lần đi qua đây tôi phải tập trung cao độ để tránh tai nạn giao thông. Nay được nâng cấp, không chỉ tôi mà rất nhiều người tham gia giao thông đều vui mừng, phấn khởi”.

Dự án nâng cấp đường Mai Thúc Loan được khởi công vào tháng 2/2019, có chiều dài 1,9 km. Sau nâng cấp, con đường sẽ có chiều rộng 8m, trong đó mặt đường 6m và 2m lề, mương thoát nước. Anh Nguyễn Tiến Trung – cán bộ phụ trách, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hà Tĩnh cho biết: “Dự án nâng cấp đường Mai Thúc Loan nhằm hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng của TP Hà Tĩnh theo tiêu chí đô thị loại II; giải quyết vấn đề thoát nước cho dân cư dọc hai bên đường, đảm bảo lưu thông giữa thành phố với các xã bãi ngang của huyện Thạch Hà…”

“Thay áo mới” tuyến đường nối TP Hà Tĩnh với các xã bãi ngang Thạch Hà

Hiện dự án đã thi công đạt hơn 40% khối lượng công trình.

Mặc dù không có kinh phí cho giải phóng mặt bằng, nhưng theo khảo sát, trên toàn tuyến có khoảng gần 30 hộ dân của các phường Tân Giang, Thạch Qúy và xã Thạch Hưng cần phải giải phóng mặt bằng để thi công dự án. Đến nay, các địa phương đang tập trung tuyên truyền, vận động với nhiều giải pháp để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, giúp dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Chủ tịch UBND phường Tân Giang Trương Quang Hiếu cho biết: “Triển khai dự án nâng cấp đường Mai Thúc Loan, phường có 16 hộ dân cần giải phóng mặt bằng để thi công. Hiện nay, địa phương đang huy động lực lượng tập trung vận động, tuyên truyền đến tận các hộ dân”.

“Thay áo mới” tuyến đường nối TP Hà Tĩnh với các xã bãi ngang Thạch Hà

Hiện đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống cống hộp làm mương thoát nước

Là đơn vị chịu trách nhiệm thi công công trình, những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hoàng Nhật (TP Hà Tĩnh) đang tập trung thi công những đoạn tuyến đã bàn giao mặt bằng. Anh Nguyễn Xuân Thắng (phụ trách thi công) cho biết: “Hiện công ty đã thi công đạt hơn 40% khối lượng công trình, tập trung vào hạng mục lắp đặt cống thoát nước dọc hai bên đường. Hi vọng, địa phương sớm bàn giao mặt bằng các đoạn còn lại để đơn vị thi công đáp ứng được yêu cầu tiến độ, kết thúc dự án vào đầu tháng 9/2019 theo hợp đồng.”

Điều cần nhất lúc này là sự đồng thuận của số ít hộ dân còn lại bị ảnh hưởng, phải giải phóng mặt bằng để tuyến đường này được nâng cấp, “lên đời” đúng kế hoạch, rộng đẹp, khang trang, đảm bảo an toàn giao thông…

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast