Khu di tích Nguyễn Du đón gần 14.000 lượt khách

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm lại nay, Khu di tích Nguyễn Du (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đón 13.848 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi dịch COVID-19 diễn ra.

Khu di tích Nguyễn Du đón gần 14.000 lượt khách

Đoàn học sinh đến từ tỉnh Nghệ An tham quan Khu di tích Nguyễn Du dịp tháng 3/2023.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu di tích Nguyễn Du, trong tổng số 13.848 lượt khách đến tham quan từ đầu năm đến nay, có 80% lượng lượt khách đến từ ngoại tỉnh. Một số tỉnh, thành phố có nhiều đoàn khách đến tham quan như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh...

Cùng với khách trong nước, Khu di tích Nguyễn Du cũng đã đón nhiều đoàn khách quốc tế như: đoàn khách của các đại sứ quán Lào, Ấn Độ, Thái Lan; đoàn khách đến từ Canada, Nhật Bản, Mỹ...

Khu di tích Nguyễn Du đón gần 14.000 lượt khách

Đoàn khách ngoại tỉnh tham quan Khu di tích Nguyễn Du trong ngày 7/4/2023.

Mặc dù lượng khách tham quan đông, có thời điểm khu di tích đón 1.000 lượt khách/ngày nhưng nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp du khách nên không xẩy ra tình trạng quá tải.

Đặc biệt, song song với các công tác như vệ sinh môi trường, cảnh quan, bảo dưỡng các hiện vật, cổ vật..., đội ngũ hướng dẫn viên Khu di tích Nguyễn Du luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ, giúp du khách hiểu sâu hơn những giá trị của di sản văn hóa Nguyễn Du và Truyện Kiều.

Khu di tích Nguyễn Du đón gần 14.000 lượt khách

Anh Bồ Tấn Thành - Trưởng đoàn du khách đến từ TP Hồ Chí Minh tham quan Khu di tích Nguyễn Du trong ngày 7/4/2023.

Từng dẫn nhiều đoàn khách về tham quan Khu di tích Nguyễn Du, tôi nhận thấy công tác đón tiếp của BQL luôn chu đáo. Đặc biệt cùng với cảnh quan, môi trường sạch sẽ, các nhân viên thuyết minh rất nhiệt tình.

Khác với nhiều điểm tham quan có thu phí, hiện các dịch vụ ở Khu di tích Nguyễn Du như vào cổng, dẫn đoàn thuyết minh... hoàn toàn miễn phí, đây là một việc làm ý nghĩa. Tuy nhiên, đây là một khu di tích quốc gia đặc biệt mang giá trị lớn về văn hóa, lịch sử nên công tác bảo tồn sẽ rất tốn kém. Theo tôi, thay vì thu phí, chính quyền và BQL Khu di tích nên đưa ra những mức đóng góp hợp lý để du khách cùng chung tay bảo tồn và phát huy giá trị của di tích.

Anh Bồ Tấn Thành - Trưởng đoàn du khách đến từ TP Hồ Chí Minh

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast