(Baohatinh.vn) - Nhờ tăng cường quảng bá và chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, 3 tháng đầu năm 2023, các khu, điểm du lịch Hà Tĩnh đã đón 626.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Du khách tham quan chùa Hương Tích dịp tháng 2/2023.
Theo đó, trong 625.741 lượt khách đến Hà Tĩnh trong quý I/2023, có 325.500 lượt khách lưu trú, tăng 5 lần so với cùng kỳ năm 2022 (khách quốc tế đạt gần 4.000 lượt).
Cụ thể, tháng 1/2023 toàn tỉnh đón 270.000 lượt khách khách tham quan, 141.000 lượt lưu trú; tháng 2/2023 đón 255.000 lượt khách tham quam, 115.400 lượt lưu trú; tháng 3/2023 đón 100.741 lượt khách tham quan, 68.600 lượt khách lưu trú.
Nhiều địa phương có số lượt khách tham quan đông như: Can Lộc (hơn 220.000 lượt khách), TX Kỳ Anh (180.000 lượt), Nghi Xuân (99.460 lượt)...
Du khách đến từ TX Kỳ Anh tham quan Khu di tích Hải Thượng dịp tháng 2/2023.
Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương trong việc tăng cường quảng bá điểm đến; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất và đa dạng hóa các hoạt động, sản phẩm du lịch.
Dịp này diễn ra nhiều lễ hội văn hóa tâm linh tại các địa phương trên toàn tỉnh, thu hút đông đảo du khách thập phương tham dự như: Lễ hội chùa Hương Tích (Can Lộc) gắn với khai trương du lịch Hà Tĩnh năm 2023; lễ hội Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (Hương Sơn); lễ hội đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (TX Kỳ Anh); lễ hội đền Củi (Nghi Xuân)...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tham gia hội nghị xúc tiến du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh dịp đầu tháng 3/2023.
Trong 3 tháng đầu năm, Hà Tĩnh cũng đã tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch như: phối hợp với Thanh Hóa, Nghệ An tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “3 địa phương, một điểm đến” năm 2023; tổ chức đón đoàn famtrip từ TP Hồ Chí Minh khảo sát du lịch Hà Tĩnh...
Đoàn famtrip ngành du lịch TP Hồ Chí Minh tiến hành khảo sát tại Khu du lịch chùa Hương Tích (Can Lộc) ngày 24/4 vừa qua.
Kết quả hoạt động du lịch trong 3 tháng đầu năm là tín hiệu lạc quan, tạo đà để ngành du lịch Hà Tĩnh tăng tốc trong những quý tiếp theo; hướng tới hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra của năm 2023, toàn tỉnh đón 2,5 triệu lượt khách.
Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.
Trong tổng số 17 tranh cổ động được phê duyệt sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, Hà Tĩnh có 1 tác phẩm.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Hành trình “SYNC OF HEART” Cần Thơ của Y-FEST đã khép lại vào cuối tuần qua để sẵn sàng “cập bến” TP.Hồ Chí Minh đầu tháng 11/2025, hứa hẹn bùng nổ những màn trình diễn đỉnh cao.
Aespa mang “vũ trụ K-pop” đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025, hòa quyện âm nhạc, công nghệ và hình ảnh, mở ra kỷ nguyên concert metaverse đầu tiên tại Việt Nam.
Thay vì vào tham quan bên trong, du khách tập trung ở đại lộ Quai François Mitterrand, đối diện mặt tiền bảo tàng Louvre, nhìn tận mắt khung cửa sổ trên cao, nơi vụ trộm xảy ra.
Miền Bắc những ngày này, sắc vàng hoa cải đã trải dài trên bến sông, với mùi hương dịu nhẹ. Mùi hương ấy khiến cô giáo trẻ tên An nhớ đến lời hẹn ước của mùa hoa năm trước...
Nhiều tác phẩm nghệ thuật, gồm vài mảng màu hoặc bằng vật liệu đơn giản, được bán với giá hàng trăm triệu USD. Đằng sau sự giản đơn là giá trị triết học, kỹ thuật, niềm tin đầu tư của giới siêu giàu.
Cuối thu, bầu trời vẫn xanh trong, nắng đã dịu, để lại trong lòng người chút xao xuyến, bồi hồi. Và với tác giả Nguyễn Bá Thuyết, mùa thu còn gắn liền ký ức hơn 40 năm đời lính...
Cơn gió lạnh cuối mùa không chỉ là dấu hiệu của thời tiết mà còn nhắc ta về quy luật cuộc sống. Khi đi qua những ngày gió rét ta sẽ càng hiểu giá trị của bữa cơm ấm nóng và một nơi để trở về..
Hà Tĩnh "đi mô cũng nhớ về" không chỉ bởi tình đất, tình người mà còn bởi những điều giản dị, những món ăn dân dã, đậm đà hương vị, mang nét giao thoa tinh hoa ẩm thực các vùng miền.
Trong mỗi gia đình đều có một góc ký ức để thương, để nhớ. Với tác giả Đinh Hạ, chiếc cối giã trầu là kỷ vật gắn liền với người bà tảo tần những năm tháng bình yên nơi làng quê.
8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam.
Tại hội thi nghiệp vụ hướng dẫn viên (HDV) du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2025, đoàn Hà Tĩnh với 4 thí sinh tham gia đã đạt 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải HDV ứng xử thông minh nhất.
Dù ở đâu, tình yêu thương dành cho mẹ và những người thân yêu luôn là điều đẹp nhất và những điều tốt đẹp ta trao đi… sẽ luôn trở về bên ta như cơn gió dịu lành.
Đoàn công tác Trường Đại học Kasetsart (Vương quốc Thái Lan) đã tới thăm, giao lưu văn hóa tại làng Tân Kiều và tham quan các mô hình kinh tế tại xã Hà Linh (Hà Tĩnh).
Hiện nay, dù giá trị truyền thống vẫn được đề cao, song không ít giá trị đang mai một. Việc gìn giữ và phát huy nét đẹp gia đình và phẩm chất con người Hà Tĩnh trở nên cần thiết.