Ấn Độ: Gần 150 người thiệt mạng trong đợt thời tiết cực đoan mới

Theo số liệu mới nhất, số người thiệt mạng do hàng loạt các trận bão lớn xảy ra ở Ấn Độ trong tuần này đã lên đến 143 người. Giới chức Ấn Độ ngày 4/5 cảnh báo con số thương vong có thể tăng thêm do tình trạng thời tiết cực đoan được dự báo có thể vẫn tiếp diễn.

an do gan 150 nguoi thiet mang trong dot thoi tiet cuc doan moi

Bão cát mù mịt quét qua thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 2/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bão cát xảy ra tại các bang Uttar Pradesh, Rajasthan, Uttarakhand và Punjab đã khiến 121 người thiệt mạng, trong khi tại miền Nam Ấn Độ, ít nhất 21 người đã thiệt mạng sau khi khu vực này phải hứng chịu hàng chục nghìn lần bị sét đánh.

Hàng nghìn người dân tại Uttar Pradesh và Rajasthan bị mất nhà cửa sau trận bão cát được mô tả là "quái vật" với sức gió lên đến 130km/giờ. Theo giới chức bang Uttar Pradesh, tại nơi đông dân nhất Ấn Độ này đến nay đã có 76 người thiệt mạng. Tại bang lân cận Rajasthan, 39 người cũng đã thiệt mạng khi cuồng phong tàn phá nơi đây với sức gió 100km/giờ. Nhiều nhà cửa, mạng lưới điện và cây cối cũng bị phá hủy.

Trong khi đó, giới chức bang Telangana, miền Nam Ấn Độ, cho biết tình hình thời tiết dễ thay đổi này sẽ tiếp diễn trong 2 ngày tới. Sấm sét và gió thổi mạnh đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng cũng như phá hủy nhiều ngôi nhà và làm đổ cây cối trong ngày 3/5. 14 người khác cũng đã thiệt mạng tại bang Andhra Pradesh, nơi phải hứng chịu hơn 41.000 lần sét đánh trong ngày 1/5 vừa qua.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ cảnh báo tình trạng thời tiết cực đoan này có thể tiếp tục hoành hành và lan rộng hơn trong ngày 5/5. Tại Ấn Độ, mỗi năm có hàng nghìn người thiệt mạng do dông bão và sấm sét, song đây được coi là một trong những đợt bão khắc nghiệt nhất trong nhiều thập kỷ trở lại đây./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast