Dư luận Ai Cập cực lực lên án vụ đánh bom xe chở khách du lịch Việt

Dư luận Ai Cập, ngoại giao đoàn tại Cairo cực lực lên án vụ tấn công khủng bố nhằm vào đoàn khách du lịch người Việt Nam ở Giza tối 28/12 vừa qua.

Lãnh đạo Hồi giáo tối cao của Ai Cập Mufti Shawki Allam đã lên án vụ đánh bom xe buýt du lịch ở Giza hôm 28/12 làm 3 người Việt Nam và 1 công dân Ai Cập thiệt mạng.

Dư luận Ai Cập cực lực lên án vụ đánh bom xe chở khách du lịch Việt

Lãnh đạo Hồi giáo tối cao của Ai Cập Mufti Shawki Allam lên án vụ đánh bom vào xe buýt du lịch ở Giza hôm 28/12.

Ông Allam đã mô tả thủ phạm của vụ nổ là kẻ phá hoại và nhắc lại rằng các nhóm cực đoan, những kẻ khủng bố luôn tìm cách gây ra đổ máu vô tội để kích động và gây bất ổn cho Ai Cập. Ông gửi lời chia buồn tới gia đình của những người thiệt mạng và mong muốn những người bị thương sớm bình phục.

Nhiều Đại sứ các nước tại Cairo đã gửi điện chia buồn tới Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập và thân nhân các nạn nhân.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Ai Cập Sir Geoffrey Adams gửi lời chia buồn tới Ai Cập về vụ tấn công, đồng thời nhấn mạnh: "Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình các nạn nhân và tất cả những người bị ảnh hưởng trong vụ việc ở Giza. Vương quốc Anh sát cánh với Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố".

Trong một tuyên bố, phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino nêu rõ: "Mỹ lên án mạnh mẽ vụ tấn công được thực hiện trên một chiếc xe buýt du lịch ở Giza. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của những người thiệt mạng và mong muốn những người bị thương phục hồi nhanh chóng. Mỹ sát cánh với tất cả người Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố và hỗ trợ chính phủ Ai Cập trong việc đưa thủ phạm của vụ tấn công này ra công lý".

Đại sứ phái đoàn Liên minh châu Âu tại Ai Cập Ivan Surkos viết trên Twitter: "Tôi cực lực lên án cuộc tấn công vào chiếc xe buýt chở khách du lịch ở Giza, xảy ra hôm 28/12, dẫn đến cái chết và thương vong của những người vô tội".

Ông Surkos đồng thời nhấn mạnh rằng EU sát cánh cùng Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố" và cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Dư luận Ai Cập cực lực lên án vụ đánh bom xe chở khách du lịch Việt
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast