Đưa thi thể nạn nhân vụ máy bay bị bắn nhầm về nước

Thi thể của 11 công dân Ukraine thiệt mạng trên chiếc Boeing 737 bị Iran bắn nhầm được đưa về nước hôm qua.

“Hôm nay, tại sân bay Boryspil, gia đình các nạn nhân và cả đất nước có cơ hội bày tỏ sự tiếc thương với phi hành đoàn Ukraine cùng các hành khách trên chuyến bay mang số hiệu PS752”, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko đăng trên Twitter ngày 19/1, đồng thời thể hiện biết ơn đối với những lời chia buồn và tinh thần đoàn kết khắp thế giới dành cho Kiev.

Nghi lễ đưa thi thể các nạn nhân về nước được cử hành tại sân bay quốc tế Boryspil với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Nhân viên tại sân bay đã bật khóc và một số còn quỳ gối thể hiện sự tôn trọng khi linh cữu các nạn nhân được khiêng qua.

Đưa thi thể nạn nhân vụ máy bay bị bắn nhầm về nước

Các binh sĩ khiêng linh cữu nạn nhân thiệt mạng trên chiếc Boeing 737 bị Iran bắn nhầm tại sân bay quốc tế Boryspil, Ukraine, hôm qua. Ảnh: Reuters.

Chính phủ Iran hôm 11/1 thừa nhận vô tình bắn hạ chuyến bay mang số hiệu PS752 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) do nhận diện nhầm mục tiêu. Sự cố khiến 167 người thiệt mạng, nhiều nạn nhân là trẻ em, trong đó có một trẻ sơ sinh.

Các điều tra viên Ukraine và Canada đã tới Iran, được quyền tiếp cận các mảnh vỡ của chiếc Boeing và vị trí máy bay rơi. Canada, Ukraine, Thụy Điển, Afghanistan và Anh ngày 16/1 ban hành kế hoạch hợp tác 5 điểm với Iran, kêu gọi Tehran cho phép “các quan chức nước ngoài tiếp cận đầy đủ và không bị cản trở” trong quá trình điều tra sự cố bắn nhầm máy bay.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani gọi vụ bắn nhầm máy bay là “đại thảm kịch” do sai sót của con người gây ra, gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ đưa những người liên quan ra xét xử trước tòa án quân sự. Nước này đã bắt một số nghi phạm liên quan đến vụ bắn nhầm, nhưng chưa công bố danh tính.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast