Ít nhất 50.000 người được lệnh sơ tán do cháy rừng ở California, Mỹ

Giới chức địa phương ngày 26/10 đã ra lệnh cho ít nhất 50.000 người phải sơ tán do cháy rừng ở miền Bắc bang California a ở miền Tây nước Mỹ.

Trong khi đó, hơn 2,3 triệu người dân dự kiến sẽ phải lâm vào tình trạng mất điện. Bang California đã hai lần phải cắt điện với lo ngại gió lớn có thể làm đổ cột điện và làm đứt dây điện dẫn tới khả năng cháy rừng lan rộng.

Ít nhất 50.000 người được lệnh sơ tán do cháy rừng ở California, Mỹ

Một ngôi nhà trong khu vườn nho bị lửa cháy rừng lan đến ở Geyserville, Wine Country, bang California hôm 24/10 (Ảnh: AFP).

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, sức gió trong hai ngày cuối tuần tại bang California có thể lên tới 120 km/giờ. Toàn bộ người dân ở hạt Sonoma đã được lệnh sơ tán do nguy cơ cháy rừng và đây sẽ là đợt sơ tán lớn nhất tại đây trong vòng 25 năm qua.

Một đám cháy ngày 24/10 đã thiêu trụi 6 ngồi nhà ở khu vực Santa Clarita) gần thành phố Los Angeles và buộc 50.000 người phải sơ tán. Trong khi đó, một đám cháy khác ở phía bắc bang California đã thiêu rụi 49 tòa nhà và 21 ngôi nhà đồng thời phá hủy hơn 100km2 trồng nho của khu vực.

Hiện nguyên nhân của các vụ cháy rừng vẫn chưa được xác định, tuy nhiên, dấu hiệu ban đầu cho thấy có thể do chập điện.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast