Mỹ cắt giảm tiền viện trợ để gây sức ép đối với Palestine

Một quan chức Bộ Ngoại giao Palestine cho hay quyết định trên được đưa ra theo chỉ đạo của tổng thống Mỹ, sau khi xem xét các chương trình viện trợ cho các vùng lãnh thổ Palestine.

Mỹ cắt giảm tiền viện trợ để gây sức ép đối với Palestine

(Ảnh: TTXVN)

Hôm 25/8, một quan chức cấp cao của Palestine cho rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải dùng đến "trò tống tiền" để chống lại người dân Palestine với quyết định cắt giảm hơn 200 triệu USD viện trợ cho khu Bờ Tây và Dải Gaza.

Trước đó, hôm 24/8, một quan chức Bộ Ngoại giao Palestine cho hay quyết định trên được đưa ra theo chỉ đạo của tổng thống Mỹ, sau khi xem xét các chương trình viện trợ cho các vùng lãnh thổ Palestine.

Ông Hanan Ashrawi, một thành viên của ủy ban điều hành của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), cho rằng "Chính quyền Mỹ đang cho thấy việc sử dụng phương thức tống tiền rẻ mạt như một công cụ chính trị."

Hồi tháng 1/2018, Mỹ đã thực hiện việc cắt giảm mạnh đóng góp của nước này cho Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA).

Mối quan hệ giữa chính quyền Mỹ và chính quyền Palestine đã đi xuống sau khi Tổng thống Trump công nhận thành phố Jerusalem là thủ đô của Israel vào cuối năm 2017.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast