Tài phiệt Ấn Độ chi tiền làm đám cưới cho 271 cô dâu

Tỷ phú kim cương Ấn Độ Mahesh Savani tổ chức đám cưới tập thể cho 271 cô dâu mồ côi cha trong hai ngày 21 và 22/12.

Đám cưới của 271 cô dâu diễn ra tại thành phố Surat, nằm bên sông Tapi thuộc bang Gujarat, phía tây Ấn Độ. Theo phong tục của Ấn Độ, nhà gái thường phải biếu nhà trai của hồi môn bằng tiền mặt và hiện vật. Bố của cô dâu sẽ chịu trách nhiệm trả tiền tổ chức đám cưới. Vì vậy, những cô gái mồ côi cha không có nhiều cơ hội lấy được chồng.

Tài phiệt Ấn Độ chi tiền làm đám cưới cho 271 cô dâu

Các cô dâu trong đám cưới tập thể do tài phiệt Mahesh Savani tài trợ ở thành phố Surat, ngày 21/12. Ảnh: AFP.

Savani cho biết ông cảm thấy mình có “trách nhiệm xã hội” giúp đỡ những phụ nữ không đủ khả năng tài chính chi trả cho đám cưới. Savani nảy ra ý tưởng thực hiện chiến dịch tổ chức đám cưới cho các cô dâu mồ côi cha vào năm 2008 khi một người họ hàng xa của ông qua đời chỉ vài ngày trước khi làm đám cưới cho con gái, khiến ông phải đứng ra thu xếp mọi việc.

Năm 2012, sự kiện do Savani tổ chức chỉ có 23 cô gái tham gia nhưng con số đã gia tăng nhanh chóng theo thời gian. "Khi chúng tôi bắt đầu hoạt động này, chúng tôi muốn giúp các cô gái Surti mất cha.

Mỗi năm, con số người tham gia đều tăng và hai năm qua, việc một mình tổ chức sự kiện gây không ít áp lực về kinh tế lên chúng tôi", ông chia sẻ. Đến nay, Savani đã giúp tổng cộng 3.172 cô dâu tổ chức đám cưới.

Tài phiệt Ấn Độ chi tiền làm đám cưới cho 271 cô dâu

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast