Thẩm phán Mỹ yêu cầu giam giữ “điệp viên” Nga trước khi bị xét xử

Một thẩm phán liên bang của Mỹ hôm 18/7 đã yêu cầu phải giam giữ nữ công dân Nga Maria Butina cho đến khi cô này bị đưa ra xét xử.

Quyết định được đưa ra sau khi các công tố viên Mỹ cáo buộc người phụ nữ này có liên hệ với Cơ quan tình báo Nga và tạo ra nguy cơ đối với chuyến bay của Mỹ.

Thẩm phán Mỹ yêu cầu giam giữ “điệp viên” Nga trước khi bị xét xử

Nữ công dân Nga Maria Butina. Ảnh: Getty.

Trước đó, ngày 17/7 vừa qua, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo một bồi thẩm đoàn nước này đã nhất trí buộc tội nữ công dân Nga Maria Butina về tội hoạt động gián điệp. Maria Butina, từng theo học tại trường Đại học Mỹ ở Washington và là người sáng lập một nhóm ủng hộ súng đạn mang tên Quyền được mang vũ khí "Right to Bear Arms", bị bắt hôm 15/7 vừa qua.

Theo bản luận tội mà Bồi thẩm đoàn công bố, Maria Butina bị cáo buộc nhiều tội danh nghiêm trọng liên quan đến hoạt động gián điệp và có thể chịu mức án tù tối đa lên tới 10 năm tù giam.

Nga chưa lên tiếng bình luận gì về quyết định mới nhất trên của thẩm phán Mỹ. Tuy nhiên, hôm 18/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chỉ trích việc Mỹ bắt giữ nữ công dân Nga trên, với cáo buộc làm gián điệp, cho rằng hành động này có thể hủy hoại các kết quả tích cực đạt được trong cuộc gặp Thượng đỉnh Nga-Mỹ vừa qua.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast